(เพิ่มเติม) 7 แกนนำชุมนุม 19 ก.ย.รายงานตัว สน.ชนะสงคราม มองกก.สมานฉันท์สำเร็จยาก

ข่าวทั่วไป Tuesday November 3, 2020 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

7 ตัวแทนผู้ชุมนุมเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกที่ สน.ชนะสงคราม ในช่วงบ่ายวันนี้ ตามคดีการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และที่สนามหลวง "#19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร" เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. หลังจากช่วงเช้าวันนี้ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งห่างออกไปไม่ไกล ขณะที่มวลชนจำนวนหนึ่งนัดรวมตัวเพิ่มร่วมเดินขบวนไปกับผู้ชุมนุมทั้ง 7 รายในเวลา 13.30 น.ด้วย

นอกจากแกนนำ 7 คนที่ถูกแจ้งข้อหาไปก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีผู้ชุมนุมอีกกว่า 17 ราย รวมถึงครูใหญ่ขอนแก่น อรรถพล-แอมมี่ the bottom blues ด้วย

นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ กล่าวก่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาว่า เมื่อเช้านี้ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกที่ สน.สำราญราษฎร์ เรียบร้อยแล้ว และยังทราบว่ามีหมายจับ สน.ปทุมวัน และสน.ลุมพินี โดยพร้อมจะเดินทางไปปรากฎตัวตามสน.ที่มีหมายจับดังกล่าวเพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี

"ขอเคลียร์ตรงนี้ให้เสร็จก่อน เพราะหากยังไม่เสร็จแต่มาจับไปก่อน จากหมายเรียกจะกลายเป็นหมายจับ...หากมาจับระหว่างจะไปมอบตัวแสดงว่ามีเจตนากลั่นแกล้ง ในกระบวนการปล่อยตัวชั่วคราวก็จะเป็นไปได้ยากขึ้น"นายอรรถพล กล่าว

ส่วนการปรองดองจากภาครัฐ นายอรรถพล กล่าวว่า มีโอกาสน้อยมาก และมองว่าการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญที่ผ่านมาไม่ได้ใช้เป็นเวทีการหาทางออกของประเทศ แต่ใช้เป็นเวทีในการสร้างความแตกแยก กล่าวหาประชาชน ส่วนการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์นั้น ที่ผ่านมามีการตั้งกรรมการและอนุกรรมการมาแล้วกี่ชุดกี่รอบแต่ไม่เคยสำเร็จ

"จุดนี้มาถึงวิกฤติเพราะความไม่ไว้วางใจที่รัฐสร้างให้กับประชาชนเอง ยืนยันว่าเราจะไม่หยุด แม้จะใช้กฎหมาย ใช้คดีมาหยุดเรา และไม่มีการลดเพดานข้อเรียกร้องอย่างแน่นอน...จะสู้จนกว่าจะได้ชัยชนะ"

ส่วนการชุมนุมจะมีการยกระดับหรือไม่ นายอรรถพล กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปอย่างออร์แกนิค จะมีการยกระดับหรือไม่ ต้องรอติดตามต่อไปว่าวันไหนจะจริง วันไหนจะแกง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ