คนร้ายยิงถล่มหน่วยลงประชามติที่อ.รือเสาะ นราธิวาส ทำให้ทหารเจ็บ 1

ข่าวทั่วไป Saturday August 18, 2007 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เหตุเกิดบริเวณหน่วยลงประชามติ หน่วยที่ 1 โรงเรียนบ้านบาลูกา ถนนสายพิธานอำนวยกิจ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส คนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าไปในโรงเรียนกว่า 10 นัด ทำให้ร้อยโทสราวุธ ทิมหาญ  ทหารชุดหน่วยพัฒนาสันติสุข 411 ที่ตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ข้างอาคารเรียน ถูกกระสุนได้รับบาดเจ็บ ก่อนยิงตอบโต้คนร้ายจนคนร้ายหลบหนีไปได้ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางหน่วยลงประชามติ ยังคงเปิดให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์ในวันพรุ่งนี้ แต่จะเพิ่มเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบมากขึ้น
ขณะเดียวกันวันนี้กำลังตำรวจจาก สภ.อ.รือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พร้อมกำลังทหารนาวิกโยธิน ฉก.ที่ 33 และทหารพราน กว่า 300 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยในตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ สามารถจับกุมแกนนำแนวร่วมป่วนใต้ได้ 2 คน คือนายอับดุลอาเร็ง เจ๊ะมิง อายุ 36 ปี และนายสาการะนอง อาลี อายุ 49 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืน .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 6 นัด , อาวุธมีดแบบพับด้าม , เอกสารปลุกระดม , เอกสารการฝึกอาวุธของกลุ่มแนวร่วม
จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าทั้งสองเคยก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่อำเภอรือเสาะมาแล้วหลายครั้ง โดยเจ้าหน้าที่จะนำอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ