โฆษกฯ ยันพรุ่งนี้ผู้บริหารสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียนไม่เลื่อนพบนายกฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 24, 2020 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ผู้บริหารสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน จะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุมกึ่งออนไลน์ผ่านระบบวีดิโอทางไกลจากสหรัฐ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่บางส่วนไม่สามารถเดินทางมาร่วมการประชุมได้โดยตรง อเมริกา ขณะที่เจ้าหน้าที่บางส่วนที่อยู่ในประเทศไทยได้เดินทางมาร่วมประชุมด้วยตนเอง โดยจะเริ่มประชุมในเวลา 09.30 น.ตามกำหนดเดิม

"ทุกคนยังยืนยันว่าจะเข้าร่วมการประชุมในวันพรุ่งนี้เวลา 09.30 น. ส่วนข้าราชการในทำเนียบรัฐบาล ก็ยังคงทำงานตามปกติเช่นกัน" นายอนุชา กล่าว

สำหรับผู้บริหารและผู้แทนภาคเอกชนจะเดินทางมาร่วมประชุมครั้งนี้จำนวน 89 คน จาก 38 บริษัท 8 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ พลังงานและโครงสร้างพื้นฐาน เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สุขภาพ วิทยาศาสตร์ อาหารและการเกษตร การผลิตและภาษี การบริการทางการเงิน การท่องเที่ยว และการคมนาคม

โดยเนื้อหาการประชุมจะเป็นการรับฟังว่าไทยเตรียมดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในอนาคตอย่างไรบ้าง ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ส่วนนักธุรกิจสหรัฐฯ จะมีข้อเสนอแนะว่าไทยควรดำเนินการอย่างไรให้เป็นประเทศที่น่าลงทุนยิ่งขึ้น และผลักดันให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนของภูมิภาคอย่างเต็มที่

นอกจากคณะผู้บริหารสภาธุรกิจฯ จะเข้าพบรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เช่น รมว.อุตสาหกรรม, รมว.พลังงาน, รมว.คลัง และผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ