ตร.จับกุมผู้ละเมิดสินค้าลิขสิทธิ์ พร้อมเสื้อกีฬาของกลางกว่า 10 ลบ.

ข่าวทั่วไป Saturday December 12, 2020 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (ศปลป.ตร.) โดย พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.ภ.6 พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาบนอินเทอร์เน็ต (ชุดปฏิบัติการที่ 5) ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ฐิติพร แซ่เจ๋า อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 581/916 ถ.พระราม 2 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม. ได้พร้อมของกลาง เป็นเสื้อที่มีเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ adidas จำนวน 1,012 ตัว, เสื้อที่มีเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ Nike จำนวน 3,750 ตัว, เสื้อที่มีเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ PUMA จำนวน 680 ตัว, ตู้แช่อาหาร 12 ตู้ มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนมิตรภาพ ม.1 ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เวลา 06.10 น. วันที่ 11 ธ.ค.63

สืบเนื่องจากการกวดขันจับกุมผู้ลักลอบนำเข้าสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ จึงได้มีการสืบสวนการลักลอบนำเข้า ขนย้ายสินค้าที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์ โดยได้เบาะแสว่าจะมีการลักลอบขนส่งจาก จ.นครราชสีมา จึงได้มีการประชุมวางแผนเพื่อทำการสกัดจับ จับกุม ต่อมาวันที่ 11-12 ธ.ค.2563 เจ้าพนักงานตำรวจศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปลป.ตร.) สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มีไว้เพื่อขายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่น ซึ่งได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้าพ.ศ. 2534 มาตรา 108, ข้อหานำสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้ผ่านพิธีศุลกากรหรือของต้องห้าม ต้องกำกัด ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 มาตรา 246, ข้อหานำเข้าสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ก่อนนำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองไผ่ จ.นครราชสีมา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ