FBI ชี้ เหตุขู่วางระเบิดวอลมาร์ทเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายอาชญากรรม

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 30, 2007 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่รัฐระบุว่า การขู่วางระเบิดซึ่งทำให้พนักงานวอล-มาร์ทต้องอพยพออกจากร้านและโอนเงินกว่า 10,000 ดอลลาร์ให้กับผู้ที่โทรมาขู่วางระเบิดนั้น น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายอาชญากรรมขนาดใหญ่ซึ่งพุ่งเป้าไปยังธุรกิจอื่นๆทั่วประเทศ
เจมส์ ควินน์ นายตำรวจจากนิวพอร์ท กล่าวว่าเมื่อวานนี้มีชายนิรนามโทรศัพท์ไปยังร้านวอล-มาร์ท สาขานิวพอร์ท โดยกล่าวว่าเขามีระเบิดและจะทำร้ายพนักงานในร้าน นอกจากนั้นยังสั่งให้พนักงานโอนเงินกว่า 10,000 ดอลลาร์เข้าบัญชีของเขา ทางร้านจึงต้องโอนเงินไปให้
ริช คอลโค โฆษกของ FBI กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีความเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุที่ธนาคารและร้านค้าหลายแห่งใกล้กับฟีนิกซ์ ดีทรอยท์ ซอลท์เลคซิตี้ และ ฟิลาเดลเฟีย เมื่อไม่นานมานี้
นายคอลโคกล่าวว่า ทาง FBI กำลังตรวจสอบว่าคนร้ายโทรมาจากต่างประเทศหรือไม่ และกำลังรวบรวมรายงานจากสถานีตำรวจในท้องถิ่นเพื่อตรวจสอบหาจุดร่วมที่เหมือนกันของแต่ละคดี
"จนถึงตอนนี้ เราพบจุดร่วมมากพอที่จะเชื่อได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลเดียวกัน" นายคอลโคกล่าว
เจ้าหน้าที่ตำรวจในรัฐเวอร์จิเนียกล่าวว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็เกิดเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกันขึ้นเช่นกัน แต่ในกรณีดังกล่าวไม่มีการโอนเงินให้คนร้ายและไม่พบระเบิดแต่อย่างใด
ที่นิวพอร์ท คนร้ายโทรศัพท์ไปที่ร้านทั้งหมด 3 ครั้ง โดยพนักงานของร้านได้โทรไปแจ้งตำรวจเมื่อเวลา 6.52 น. เพียงไม่กี่นาทีก่อนที่ร้านจะเปิดบริการ สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ