ตร.กำหนดมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19 ระบาดช่วงคริสมาสต์-ปีใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday December 16, 2020 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.หญิงศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในช่วงเทศกาลสำคัญ คือ วันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ 2564 ที่ผู้คนส่วนใหญ่มักออกมาเฉลิมฉลอง ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแออัดของผู้คน จนเป็นสาเหตุของการติดต่อและแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้

โดยกำชับให้ทุกหน่วยในสังกัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ตามแนวชายแดนด้านประเทศเมียนมา และประเทศกัมพูชา บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ด่านตรวจ เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ และกำชับให้ดำเนินการตรวจคัดกรองโรคทุกราย โดยให้ถือปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมาย และหลักสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สำหรับข้าราชการตำรวจ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับผู้บังคับบัญชาให้ควบคุม ดูแล และเสริมสร้างขวัญกำลังใจของผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนาย โดยให้ผู้ปฏิบัติงานคำนึงถึงความปลอดภัย สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคอย่างมิดชิด และปฏิบัติหน้าที่อย่างระมัดระวัง ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังขอให้ข้าราชการตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ทั้งงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม งานอำนวยความสะดวกด้านการจราจร งานบริการ งานช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และงานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมายให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาต่อประชาชน ถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ที่ข้าราชการตำรวจทุกนายมอบให้แก่พี่น้องประชาชนชาวไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ