(เพิ่มเติม) สระบุรี พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 3 รายหลังเดินทางไปซื้อของในสมุทรสาคร

ข่าวทั่วไป Monday December 21, 2020 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ยืนยันพบผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 3 ราย เป็นผู้ที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับการซื้อขายสัตว์น้ำที่จ.สมุทรสาคร เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน (พ่อ-แม่-ลูก) โดยทีมสอบสวนโรค อยู่ระหว่างติดตามหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำกับผู้ติดเชื้อทั้งสามรายดังกล่าว โดยเบื้องต้นเป็น ลูกชาย 1 ราย ลูกจ้างร้านแจ่วฮ้อน 21 ราย

"ทั้ง 3 คน ได้รับการตรวจยืนยันจากทางรพ.สระบุรี และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผลเป็น Positive โดยผู้เป็นแม่มีอาการหายใจเร็ว ส่วนลูกมีไข้ ส่วนพ่อปกติ ไม่มีอาการ ตอนนี้ทั้ง 3 อยู่ในห้องแยกโรคเรียบร้อย"เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี แถลงวันนี้

สำหรับไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด 3 ราย คืนวันที่ 14 ธ.ค.63 สามี และ บุตรสาว เดินทางไปตลาดทะเลไทย ด้วยรถยนต์ส่วนตัว ถึงจังหวัดสมุทรสาคร เวลา 23.30 น. กลับถึง จ.สระบุรี เวลา 04.00 น. (ไม่พักค้าง)

วันที่ 16 ธ.ค.63 ภรรยา เริ่มมีอาการป่วย ไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดสระบุรี เวลา 09.00 น.บุตรสาว ไปร้านแจ่วฮ้อน ตำบลหนองแค ช่วงเย็น สามี และ บุตรสาวเดินทางไปตลาดทะเลไทย ด้วยรถยนต์ส่วนตัวถึงจังหวัดสมุทรสาคร เวลา 22.00 น. กลับถึง จ.สระบุรี วันที่ 17 ธ.ค. 63 เวลา 04.00 น. (ไม่พักค้าง)

วันที่ 17 ธ.ค.63 ภรรยาไปเขียงหมูในตลาดสด อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี เวลา 08.00 น. ภรรยา เดินทางไปร้านแจ่วฮ้อน ตำบลหนองแค เวลาช่วงเย็น บุตรสาว เริ่มมีอาการ ตรวจรักษาคลินิก ในจังหวัดสระบุรี

วันที่ 18 ธ.ค.63 สามี ไปขายหมูตลาดนัด ตำบลหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ช่วงเย็นภรรยา ไปเขียงหมู ตลาดสด อำเภอเมืองจังหวัดสระบุรี เวลา 08.00 น. บุตรสาว พักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

วันที่ 19 ธ.ค.63 ทั้ง 3 คน พักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

วันที่ 20 ธ.ค.63 อาการไม่ดีขึ้นจึงเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวมาขอตรวจที่โรงพยาบาลสระบุรี โรงพยาบาลรับรักษาที่ห้องแยกโรค

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ขอให้ผู้ที่ไปใช้บริการร้านแจ่วฮ้อนตาแป๊ะบุฟเฟ่ต์ 149 ซึ่งมี 3 สาขา สาขา 1 อำเภอหนองแค สาขา 2 อำเภอแก่งคอย และสาขา 3 อำเภอเมืองสระบุรี และตลาดหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่วันที่ 15-20 ธันวาคม 2563 เป็นต้นมา สังเกตอาการตนเอง เป็นเวลา 14 วัน หลีกเลี่ยงคลุกคลีใกล้ชิดกับผู้อื่น ไม่ควรเข้าไปในที่ชุมชน

หากเริ่มมีอาการป่วย ไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น หรือสิ้นไม่รับรส ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน โรงพยาบาลสระบุรี โรงพยาบาลพระพุทธบาท โรงพยาบาลชุมชน ทุกแห่ง หรือ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สระบุรี โดยหลีกเลี่ยงการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ และขอให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าขณะเดินทางตลอดเวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ