วธ.รอศบค.ชุดใหญ่ พิจารณากิจกรรม สวดมนต์ข้ามปี-ของขวัญปีใหม่

ข่าวทั่วไป Monday December 21, 2020 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะทำงานฯ ได้รับรายงานจากหน่วยงานในสังกัดวธ. ที่มีการเตรียมการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก ได้แก่ กรมการศาสนา เตรียมจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ถวายพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วไทย พ.ศ.2564 วันที่ 31 ธ.ค.2563 - 1 ม.ค.2564 ณ ท้องสนามหลวง และกิจกรรมมอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน เช่น กิจกรรมไหว้พระ 10 วัด เสริมสิริมงคลรับปีใหม่ในกรุงเทพฯ วันที่ 1 - 2 ม.ค.2564 ซึ่งจะต้องรอผลการพิจารณาของที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

นายอิทธิพล กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ได้รายงานถึงกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนธ.ค.2563 - ม.ค.2564 ภายในหอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และพื้นที่ของสวธ. ซึ่งมีทั้งกิจกรรมคอนเสิร์ตและกิจกรรมอื่นๆ ที่กำลังจะจัดขึ้น และกิจกรรมที่ขอเลื่อนออกไปก่อน โดยสวธ.ได้กำชับผู้จัดกิจกรรมให้จัดที่นั่งเว้นระยะห่างและคัดกรองตรวจวัดไข้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างเคร่งครัด

ขณะเดียวกันกรมศิลปากรแจ้งมาตรการดูแลผู้เข้าชมแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรม เช่น พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอสมุดแห่งชาติ อุทยานประวัติศาสตร์ มีการวัดไข้ก่อนเข้าชม/ใช้บริการ จำกัดจำนวนผู้เข้าชม/ผู้ใช้บริการ งดให้เข้าชมเป็นหมู่คณะ โดยจะดำเนินการให้เข้มข้นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ให้ทุกหน่วยงานของวธ. ดูแลข้าราชการที่มีภูมิลำเนาหรือประวัติความเสี่ยงในพื้นที่จ.สมุทรสาคร ให้ปรับเปลี่ยนเป็นการทำงานที่บ้าน (work from home) รวมทั้งให้สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรมจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ