นายกฯ สั่งเร่งหาต้นตอโควิดระบาดในตลาดกลางกุ้ง-มท.1 เชื่อไม่ถึงขั้นล็อกดาวน์เพิ่ม

ข่าวทั่วไป Tuesday December 22, 2020 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โทรศัพท์เข้ามารายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยระบุถึงต้นเหตุว่ามาจากแรงงานต่างด้าว

นอกจากนี้ ยังได้มีการเสนอแนวคิดในการสร้างเขตที่พักให้กับผู้ใช้แรงงานเหมือนในประเทศสิงคโปร์ เพื่อให้สามารถควบคุมดูแลได้ และมีรายงานว่ามีจำนวนแรงงานต่างด้าวที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนในพื้นที่ราว 4 แสนคน

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กำชับให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบหาสาเหตุว่าเชื้อโรคโควิด-19 เข้ามาระบาดในพื้นที่จ.สมุทรสาคร ทั้งที่มีรายงานว่าในพื้นที่ปลอดเชื้อมานานกว่า 250 วันแล้ว

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า การดำเนินการในภาพรวมขณะนี้ เชื่อว่าจะสามารถจำกัดการแพร่กระจายเชื้อได้ ยังไม่จำเป็นที่ต้องล็อกดาวน์ในพื้นที่อื่นเพิ่มเติม ส่วนจังหวัดอื่นยังต้องติดตามข้อมูล

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุว่าขอระยะเวลา 7 วันเพื่อประเมินสถานการณ์ ว่าจะให้จัดงานกิจกรรมช่วงปีใหม่หรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ต้องดูสถานการณ์โดยรวมว่าเป็นอย่างไร และสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่เป็นอย่างไร โดยจะนำข้อมูลทั้งหมดมาพิจารณาว่าจะให้จัดกิจกรรมต่างๆ ได้หรือไม่ ไม่ใช่เฉพาะงานปีใหม่ แต่ยังรวมถึงสถานที่ที่มีการรวมตัวกันของประชาชนจำนวนมาก นี่คือสิ่งที่นายกฯ ระบุไว้

"แต่ละจังหวัดมีมาตรการดูแลเรื่องนี้อยู่ จึงสามารถตัดสินใจเองได้ ขณะที่นายกฯ ก็ระบุว่าขอเวลา 7 วัน เพื่อประเมินสถานการณ์ และตัดสินใจในเรื่องนี้ ก็ขอให้ทุกคนรอดูตรงนี้ก่อน" รมว.มหาดไทยระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ