พัทยา-ชลบุรี งดจัด Countdown 2021-คอนเสิร์ตคาราบาวฉลองปีใหม่สกัดโควิด

ข่าวทั่วไป Tuesday December 22, 2020 19:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี และศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการประชุม พิจารณาวาระเร่งด่วน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาครมีแรงงานต่างด้าวติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก

ในส่วนของจังหวัดชลบุรีมีความเกี่ยวข้องกับพื้นที่สมุทรสาคร เนื่องจากมีผู้ประกอบการอาหารทะเลหลายเจ้าที่เดินทางไปรับของทะเลจากจังหวัดสมุทรสาครมาขาย ดังนั้น ทางสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีจึงได้เร่งออกตรวจสอบตลาดต่างๆในพื้นที่ รวม 11 แห่ง จำนวน 437 ร้าน ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง 68 ราย ทันทีที่มีข่าวการแพรระบาดของโรคออกมา แต่ผลการตรวจยังไม่ออก อย่างไรก็ตาม นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ถึงแม้ว่าจังหวัดชลบุรี จะยังไม่พบผู้ติดเชื้อ แต่ก็ต้องเฝ้าระวัง และมีมาตรการในการป้องกันอย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถานที่ ที่มีคนมารวมตัวกันจำนวนมากๆ เช่น ผับ บาร์ ห้างสรรพสินค้า และตลาด

รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จะจัดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ หากกิจกรรมใดมีคนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากและไม่สามารถคุมปริมาณคนได้ก็ขอให้งดการจัดกิจกรรมไปก่อน ส่วนกิจกรรมใดที่มีการจำกัดจำนวนคนและไม่มีความแออัด สามารถจัดได้ แต่ขอให้มีความเข้มงวดในการตรวจคัดกรอง และใช้มาตรการเว้นระยะห่างเป็นหลัก

ทางด้านรองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ในส่วนของเมืองพัทยาที่ได้เตรียมจัดงาน Countdown 2021 ปีใหม่ในคืนสิ้นปี ซึ่งทุกครั้งจะมีคนมารวมกันเป็นหลักแสนคน ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้ก็จะปฏิบัติตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี คือ ยกเลิกการจัดงานเคาท์ดาวน์เมืองพัทยา

เช่นเดียวกับอำเภอศรีราชา โดยนายอำเภอศรีราชากล่าวว่า ทางอำเภอได้เตรียมจัดงานคอนเสิร์ตคาราบาว ฉลองปีใหม่ ที่ตลาดน้ำห้วยสุครีพ ต.บางพระ อ.ศรีราชา ปีนี้เป็นปีแรก ก็จะยกเลิกการจัดงานด้วยเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวอีกว่า ในส่วนของกิจกรรมงานวันเด็กและงานสวดมนต์ข้ามปี หรือกิจกรรมต่างๆทางพระพุทธศาสนา ที่จะต้องมีคนมารวมตัวเป็นจำนวนมาก ก็ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาความเหมาะสม หากสามารถจำกัดจำนวนได้ ก็ขอให้มีความเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค แต่หากงดการจัดกิจกรรมได้ก็ควรงด เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่บาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ