สธ.สมุทรสงคราม เผยไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด 6 ราย เชื่อมโยงตลาดกลางกุ้ง

ข่าวทั่วไป Wednesday December 23, 2020 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม เผยข้อมูลล่าสุดสถานการณ์การระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโควิด-19 ใน จ.สมุทรสงคราม ณ เวลา 18.00 น. ของวันที่ 22 ธ.ค.63 ว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 6 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 6 ราย โดยไทม์ไลน์ของผู้ป่วยแต่ละรายมีดังนี้

รายที่ 1 : ผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 27 ปี จาก อ.อัมพวา ทำงานที่ อบต.ดอนมะโนรา ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-20 ธ.ค.63 เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ที่สำคัญ คือ ประชุมที่โรงแรมอะเล็กซานเดอร์ รามคำแหง, เดอะมอลล์บางกะปิ และร้านยำแซ่บ, เซ็นทรัลมหาชัย ร้าน Nike Adidas Supersport, ไปรับลูกที่ศูนย์เด็กเล็กวัดดอนมะโนรา, เข้าร้านเซเว่นสวนหลวงและเซเว่นอัมพวา, ไปคลินิคกนกวรรณ (ลูกไม่ได้ใส่ mask) ช่วงเย็นวันที่ 20 ธ.ค.63 ไปหาหมอที่รพ.ตรวจโควิด ผลตรวจวันที่ 21 ธ.ค.ยืนยันติดเชื้อ

รายที่ 2-3 : ผู้ป่วยเพศชาย อายุ 46 ปี และเพศหญิง อายุ 51 ปี (สามี-ภรรยา) จาก อ.เมือง อาชีพรับ-ส่งอาหารทะเลตลาดกุ้งมหาชัย (ไปตลาดทะเลไทย เดินทางโดยรถยนต์รับกุ้งจากแพมหาชัยทุกวันมาขายตามบ้าน และร้านอาหารใน จ.สมุทรสงคราม)

โดยระหว่างวันที่ 1-14 ธ.ค.63 ส่งของตามร้านอาหารต่างๆ ในช่วงเช้า จากนั้นจะพักอยู่ที่บ้านจนถึง 22.00 น. เพื่อไปตลาดทะเลไทย, ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง อบจ.ที่หน่วยเลือกตั้ง รร.วัดสวนแก้ว และวันที่ 21 ธ.ค. ไปตรวจหาเชื้อโควิด ผลยืนยันติดเชื้อ (มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 2 ราย เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด และอยู่ระหว่างรอผล)

รายที่ 4 : ผู้ป่วยเพศชาย อายุ 52 ปี จาก อ.เมือง ระหว่างวันที่ 8-20 ธ.ค.63 ได้ดินทางไปซื้อของสดที่ตลาดยายพ่วง เพื่อไปขายของที่ตลาดนัดอิน-จัน วันที่ 21 ธ.ค.ไป รพ.เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด ผลยืนยันติดเชื้อ (มีผู้สัมผัสร่วมบ้าน 4 ราย เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้ว อยู่ระหว่างรอผล)

รายที่ 5 : ผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 32 ปี จาก ต.แม่กลอง เป็นนักกายภาพ รพ.สมเด็จฯ (เดินทางไป-กลับบ้านที่ จ.สมุทรสาคร) ระหว่างวันที่ 4-20 ธ.ค.63 ไปเที่ยวโคราชโดยรถตู้กับครอบครัว ที่วัดหลวงพ่อคูณ, วัดสรพงษ์, วัดศาลาลอย และไหว้ย่าโม, ไปทำงานที่ รพ.สมเด็จฯ, ไปต่อใบขับขี่ที่สำนักงานขนส่ง จ.สมุทรสงคราม วันที่ 20 ธ.ค. ไปเลือกตั้ง อบจ.ที่กาชาดจังหวัดสมุทรสาคร 21 ธ.ค. เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่ รพ. ผลตรวจยืนยันติดเชื้อ (มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 2 ราย เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่ รพ. อยู่ระหว่างรอผล)

รายที่ 6 : ผู้ป่วยเพศชาย อายุ 45 ปี จาก อ.เมือง ระหว่างวันที่ 7-20 ธ.ค.63 ไปตลาดกลางกุ้งมหาชัย, ไปบ้านเถ้าแก่ที่ ถ.แหลมใหญ่ วันที่ 21 ธ.ค. ไปรพ.เพื่อตรวจหาเชื้อ ผลตรวจยืนยันติดเชื้อ (มีผู้สัมผัสร่วมบ้าน 5 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ และผู้ร่วมงาน 6 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 2 ราย)

ทั้งนี้ ผู้ป่วยทั้ง 6 รายดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาที่ รพ. ในความดูแลของแพทย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ ขอความร่วมมือประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบสวนโรค โดยไม่ปกปิดข้อมูล และร่วมกันดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ