ทำเนียบฯ สุ่มตรวจโควิดพบ ขรก.6 รายผลเบื้องต้นเป็นบวกรอเช็คซ้ำ

ข่าวทั่วไป Friday December 25, 2020 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลได้ประสานโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ให้ส่งทีมเจ้าหน้าที่มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยชุดทดสอบแบบรวดเร็ว (Rapid Test) แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล รวม 700 คน โดยมีการสุ่มตรวจข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) 350 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตรวจกับข้าราชการที่มีความเสี่ยง ซึ่งมีทั้งสำนักโฆษก สำนักนายกรัฐมนตรี กองพิธีการ กองประสานงานพรรคการเมือง เป็นต้น

ทั้งนี้ ผลตรวจเบื้องต้นปรากฎว่าพบ 6 รายมีผลเป็นบวก แต่จะต้องไปตรวจซ้ำอีกครั้งเพื่อหาความแม่นยำ โดยการตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูกและคอ (SWAB) ถึงจะมีผลชัดเจนว่าติดเชื้อโควิด 19 หรือไม่ โดยขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 6 รายได้เดินทางกลับบ้านแล้ว

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่โควิดดระบาดก่อนหน้านี้ ก็เคยมีการสุ่มตรวจในลักษณะนี้กับเจ้าหน้าที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ซึ่งพบว่ามีผู้ติดเชื้อในลักษณะดังกล่าว แต่พอไปตรวจแบบ SWAB ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ขณะเดียวกันในช่วงวันที่ 26 ธ.ค.นี้ จะมีเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และอบโอโซน ที่ห้องผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลทั้ง 3 ห้องด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ