อนุทิน เตรียมลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครตรวจความพร้อมการตั้งโรงพยาบาลสนาม

ข่าวทั่วไป Saturday December 26, 2020 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ตนเองจะลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครในวันนี้เพื่อตรวจความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม และติดตามความคืบหน้าในการคุมสถานการณ์ ผลการตรวจเชื้อเชิงรุก และรับทราบแนวทางในการควบคุมโรค ขอย้ำว่า ประเทศไทยมีความพร้อมในเรื่องของการรักษา ได้เตรียมการอยู่ตลอด การระบาดรอบใหม่ที่เกิดขึ้นนั้น ต่างจากการระบาดรอบแรก วันนี้ ประเทศไทย มีการเตรียมตัว มีความรู้ และมีประสบการณ์แล้ว และกำลังนำทุกสิ่งทุกอย่างมาบูรณาการเพื่อจัดการกับโรค

โดยวันนี้มาตรวจเยี่ยมมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ที่ตลาดล้านเมือง อ.เมือง จ.เชียงราย ได้มีผู้ประกอบการเข้ามาหารือเรื่องผลกระทบด้านการประกอบอาชีพ อันเกิดจากประชาชนหวั่นวิตกว่าอาหารทะเลจะมีเชื้อโควิด-19 ซึ่งทางทีมแพทย์ ยืนยันว่า อาหารทะเล หากปรุงสุก เชื้อโควิด-19 ก็ตายแล้ว ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ ตนเองจึงได้ร่วมกับคณะแพทย์ รับประทานอาหารทะเลปรุงสุก ผู้ปรุง ผู้เสิร์ฟ ต่างใส่หน้ากากอนามัย อย่างไรก็ตาม ประชาชนทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง เพราะเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการป้องกันโควิด-19

ด้าน นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ตลาดล้านเมืองเป็นตลาดที่ได้มาตรฐานด้านสาธารณสุข มีการดูแลเรื่องความสะอาดอย่างเคร่งครัด ล่าสุดได้ตรวจหาเชื้อกับพนักงานไปแล้วประมาณ 250 คน ผลไม่พบเชื้อ ขอยืนยันว่าเชื้อโควิด-19 ตายได้ด้วยอุณหภูมิสูงมากๆ ดังนั้นอาหารจะปลอดเชื้อโควิด-19 เมื่อผ่านการปรุงสุกมาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ