(เพิ่มเติม) ทลายบ่อนแจ้งวัฒนะ,เด้ง ผบก.น.2-5 เสือทุ่งสองห้อง,ตรวจโควิดนักพนัน-ต่างด้าว

ข่าวทั่วไป Tuesday December 29, 2020 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) ทลายบ่อนแจ้งวัฒนะ,เด้ง ผบก.น.2-5 เสือทุ่งสองห้อง,ตรวจโควิดนักพนัน-ต่างด้าว

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) นำกำลังเข้าตรวจสอบอาคารไม่มีเลขที่ภายใน ซ.แจ้งวัฒนะ 14 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กลางดึกเมื่อคืนนี้ หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย โดยภายในพบโต๊ะพนัน และนักพนันทั้งสิ้น 89 คน เป็นคนไทย 75 คนและต่างด้าว 14 คนกำลังจับกลุ่มเล่นพนันกัน เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมและทำการคัดแยก

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย จึงบูรณาการกำลังเข้าตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นจากการข่าวพบว่าสถานที่ดังกล่าวก่อนหน้านี้เคยถูกตำรวจจับกุมมาแล้ว และยังลักลอบมาเปิดอีกครั้ง

(เพิ่มเติม) ทลายบ่อนแจ้งวัฒนะ,เด้ง ผบก.น.2-5 เสือทุ่งสองห้อง,ตรวจโควิดนักพนัน-ต่างด้าว

เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนันผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 15 เรื่องห้ามชุมนุม มั่วสุม รวมตัวกัน หรือกระทำการ ทำกิจกรรม ที่ใดๆในสถานที่แออัด ทั้งนี้แม้จะมีการสวมหน้ากากอนามัย แต่สภาพที่รวมกลุ่มกันและอยู่ในห้องแคบๆ ก็สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19

นอกจากนี้ได้ประสานให้ทาง สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมินักพนันทุกราย และให้สาธารณะสุขกทม. มาทำการตรวจหาเชื้อโควิดจากนักพนันที่ถูกจับกุมต่อไป หลังจากเกิดกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากในบ่อนใหญ่กลางเมือง จ.ระยอง จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมบ่อนการพนันภายในอาคาร ไม่มีเลขที่ซอยแจ้งวัฒนะ14 พื้นที่สน.ทุ่งสองห้องตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

(เพิ่มเติม) ทลายบ่อนแจ้งวัฒนะ,เด้ง ผบก.น.2-5 เสือทุ่งสองห้อง,ตรวจโควิดนักพนัน-ต่างด้าว

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 94 คน เป็นชายไทย 40 คนและเป็นหญิงไทย 37 คน เป็นชายชาวต่างด้าว 8 คน และหญิงต่างด้าว 9 คน โดยชาวต่างด้าวทั้ง 17 คนทำหน้าที่เป็นเจ้ามือ (คนแจกไพ่) และพนักงาน โดยควบคุมตัวทั้งหมดก่อนนำตัวมาสอบปากคำ ซักประวัติ และแจ้งข้อกล่าวหาลักลอบเล่นการพนัน รวมถึงความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยจัดกลุ่มผู้ต้องหาลงมากลุ่มละ 10 คน โดยให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยป้องกันตลอดเวลา มีญาติมาเยี่ยมและฝากของใช้ที่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง

ช่วงสายได้มีการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด 19 นักพนันทั้ง 94 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้นำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน 1 คัน มาทำการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งเพื่อนำไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 โดยแบ่งเป็นล็อตๆละ 10 คนเพื่อลดความแออัด ใช้เวลาตรวจประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นตำรวจจึงคุมตัวทั้งหมดขึ้นไปบนสน.อีกครั้งก่อนสอบปากคำผู้ต้องหาที่เหลือ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาและยังไม่ให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ส่วนจะฝากขังต่อศาลอาญาหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา ตาม พ.ร.ก.ควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีเวลาในการสอบปากคำ 48 ชั่วโมงคาดว่าจะส่งฟ้องในวันพรุ่งนี้เพื่อรอผลการตวจคัดกรองโควิด-19 อีกครั้ง

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น)​ มีคำสั่งที่ 552/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค.63 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. ซึ่งเป็นผู้ควบคุมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ร่วมจับกุม เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

และเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว และโปร่งใส บช.น. จึงได้มีคำสั่งที่ 553/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค.63 ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม จำนวน 6 นาย ดังนี้

1. พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2

2. พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง

3. พ.ต.ท.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง

4. พ.ต.ท.ธนิศร บุญแม้น รอง ผกก.ป.สน.ทุ่งสองห้อง

5. พ.ต.ต.ณัฐพงศ์. ร้องเกาะเกิด สว.สส สน.ทุ่งสองห้อง

6. พ.ต.ต.กิตติพศ อินทร์จันทร์ สวป.สน.ทุ่งสองห้อง

และได้มีคำสั่ง บช.น. ที่ 554/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค.63 ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน ดังนี้

1. พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น.รรท.ผบก.น.2

2. พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 รรท.ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง


แท็ก การพนัน   เสือ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ