จุฬาฯปรับสอนออนไลน์ถึง 31 ม.ค. -มธ.ปิดทำการถึง 17 ม.ค.รับมือสกัดโควิด

ข่าวทั่วไป Saturday January 2, 2021 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ออกประกาศเกี่ยวกับแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังพบการระบาดรอบใหม่อย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัดของประเทศไทย โดยจุฬาฯปรับการเรียนการสอนเป็นรูปแบบออนไลน์จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 ขณะที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้ปิดทำการชั่วคราวในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ศูนย์รังสิตและศูนย์พัทยา ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม ถึงวันที่ 17 มกราคม 2564 พร้อมกับให้บุคลากรปฏิบัติงานจากที่บ้าน (Work from Home)

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกประกาศแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 (ฉบับที่ 3) ให้บุคลากรปฏิบัติงาน ณ สถานที่พักอาศัยของตนเองจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 เว้นแต่กรณี ที่มีหน้าที่จำเป็นต้องมาปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยตามที่ได้รับมอบหมายหรือได้รับอนุญาตจากหัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแล

ตลอดจนให้จัดการเรียนการสอน การวัดและการประเมินผลในรูปแบบออนไลน์ทุกรายวิชาจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 เว้นแต่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ให้หัวหน้าส่วนงานเป็นผู้พิจารณาตามความเหมาะสม รวมถึงให้งดหรือเลื่อนกิจกรรมภายนอกมหาวิทยาลัยออกไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 กรณีกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัย ให้หัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแลพิจารณาให้จัดได้เฉพาะกิจกรรมที่จำเป็นเท่านั้น โดยขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่รัฐบาลหรือมหาวิทยาลัยกำหนดอย่างเคร่งครัด ส่วนกิจกรรมของนิสิตขอให้งดหรือเลื่อนออกไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564

ด้านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกประกาศเรื่อง มาตรการและคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19) (ฉบับที่ 16) ให้ปิดทำการชั่วคราวในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ศูนย์รังสิตและศูนย์พัทยา โดยให้งดการปฏิบัติงานและการติดต่อราชการในมหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 2 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 17 มกราคม 2564 โดยให้เข้าปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยอีกครั้งในวันที่ 18 มกราคม 2564 และให้ส่วนงานกำหนดและประชาสัมพันธ์ช่องทางในการติดต่อให้ส่วนงานอื่น และผู้ที่ประสงค์จะมาติดต่อราชการทราบต่อไป

ให้ส่วนงานนำรูปแบบการปฏิบัติงานภายในที่พัก หรือการปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home) มาใช้ปฏิบัติ ตลอดจนขอให้คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) และพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) โดยไม่มีเหตุจำเป็น ทั้งติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการและมหาวิทยาลัยกำหนดอย่างเคร่งครัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ