(เพิ่มเติม) ประวิตร ยันไม่พบลักลอบเข้าเมืองหลังเพิ่มกำลังดูแลเข้ม/ไม่รู้มีบ่อนในกทม.

ข่าวทั่วไป Monday January 4, 2021 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีรายงานการลักลอบเข้าไทยผ่านทางช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ควบคุมเข้มงวดและเพิ่มกำลังทหารตามแนวชายแดนมากขึ้น ส่วนสาเหตุที่ยังพบการแพร่ระบาดในพื้นที่ต่างๆ เพราะยังมีการเดินทาง ดังนั้น ขอความร่วมมือให้งดเดินทาง หรือพยายามไม่ออกจากบ้านในช่วงนี้ รวมถึงขอให้ดูแลป้องกันตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อ

ขณะเดียวกันในส่วนของจังหวัดสมุทรสาครและระยองยังต้องควบคุมดูแลเป็นพิเศษ เพราะยังพบการติดเชื้อพุ่งสูงต่อเนื่อง ส่วนโรงพยาบาลสนาม ไม่มีความกังวล เพราะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ดี

ส่วนกรณีที่นพ.โอภาส พุทธเจริญ หัวหน้าศูนย์โรคอุบัติใหม่ทางคลินิก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พบข้อมูลผู้ติดเชื้อจากการไปบ่อนการพนันในกรุงเทพมหานครนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบข้อมูล หากใครมีข้อมูลให้แจ้งมายังรัฐบาล ขณะเดียวกันบ่อนการพนันเป็นสิ่งผิดกฏหมาย และเป็นหน้าที่ของตำรวจท้องที่ในการดำเนินการจับกุมกวาดล้าง ไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนัน

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนบ่อนการพนันแพร่เชื้อโควิด-19 ใน 4 จังหวัดภาคตะวันออก คือ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราดว่า การดำเนินการทางปกครองกับตำรวจในพื้นที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งขณะนี้มีการสั่งย้ายผู้บังคับการใน จ.ระยอง และ จ.ชลบุรี แล้ว เหลือจันทบุรี กับตราด ที่คณะกรรมการจเรตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ อีก 2 วันน่าจะเสนอให้ตนทราบเพื่อพิจารณาให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

ทั้งนี้ ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กำชับทุกพื้นที่ต้องไม่มีบ่อนการพนัน และสถานที่มั่วสุม และให้ปฏิบัติตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 234/2548 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันปราบปรามอบายมุขอย่างเคร่งครัด คำสั่งดังกล่าวระบุว่า กรณีที่มีหน่วยงานระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติขึ้นไป สั่งการหรือไปทำการจับกุม นอกจากเจ้าของพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 ต้องรับผิดชอบแล้ว หน่วยในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง คือ กองปราบปราม กองตำรวจรถไฟ กองตำรวจน้ำ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนคดีเศรษฐกิจ กองทะเบียนที่รับผิดชอบพื้นที่ที่พบการกระทำผิด และ/หรือรับผิดชอบในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข จะต้องถูกพิจารณาข้อบกพร่องด้วย

สำหรับการดำเนินคดีกับเจ้าของบ่อนการพนัน หรือจัดให้มีการเล่นพนัน จะต้องดำเนินคดีอย่างแน่นอน ซึ่งนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และดำเนินการตามมาตรการยึดทรัพย์แล้ว ขณะที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ให้เบาะแสมาแล้วส่วนหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ