ประวิตร จี้ตร.-ทหารตรวจเข้มแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง-กำจัดบ่อนพนัน

ข่าวทั่วไป Wednesday January 6, 2021 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีชาวโรฮิงญาลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย เข้ามาพำนักในเขตพื้นที่ดอนเมือง และตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนถึงการลักลอบแรงงานต่างด้าวเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย

"เราพยายามอยู่ เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ที่ต้องตรวจตราบนถนน เพราะมีการโดยสารมากับรถ ตำรวจและทหารต้องดูแลให้ได้" รองนายกรัฐมนตรีกล่าว

พร้อมปฏิเสธไม่ทราบว่าขบวนการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองมีคนมีสีเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ และไม่ทราบว่าเป็นใครบ้าง แต่หากสื่อมวลชนทราบก็ขอให้ช่วยแจ้งข้อมูลด้วย

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการตั้งบ่อนลอยในพื้นที่กรุงเทพฯ การที่ตนเคยบอกว่าไม่มี หมายถึงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจท้องที่ ต้องทำให้บ่อนไม่มีให้ได้ ไม่ได้หมายความว่าไม่มีบ่อน

"เรื่องบ่อน เราก็รู้ๆ กันอยู่ว่ามี แต่เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ต้องทำให้บ่อนไม่มี" รองนายกรัฐมนตรีกล่าว

ส่วนการตั้งโรงพยาบาลสนามที่มีกระแสการต่อต้านในบางพื้นที่และมีแนวโน้มจะใช้พื้นที่ของกองทัพแทนนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า กำลังพิจารณาว่าจะใช้พื้นที่ส่วนไหน โดยปฎิเสธที่จะตอบกรณีที่ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐนำมวลชนออกมาต่อต้านการตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่

พล.ประวิตร กล่าวด้วยว่า ในส่วนของ จ.สมุทรสาครนั้น ขณะนี้กำลังหาพื้นที่ภายในจังหวัดเพื่อจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม เพราะเห็นว่าผู้ป่วยอยู่ในพื้นที่ไหนก็ควรจะให้รักษาอยู่ในพื้นที่นั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ