ผวจ.ชลบุรี เผยเคสศรีราชารอผลตรวจโควิดอีก 1,500 รายเชื่อสิ้นเดือนเป็นปกติ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 12, 2021 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยกับรายการทางสถานีโทรทัศน์วันนี้ว่า การตรวจผู้เสี่ยงกับการติดเชื้อโควิด-19 ใน อ.ศรีราชา ยังอยู่ระหว่างรอผลอีกราว 1,500 ราย ขณะที่วันนี้ใน จ.ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 19 ราย ลดลงจาก 20 รายเมื่อวานนี้ ซึ่งเชื่อว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะลดลงเรื่อย ๆ หลังจากได้ติดตามไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อที่พบรายแรกๆ จึงคาดว่าสถานการณ์น่าจะเข้าสู่ปกติภายในสิ้นเดือน ม.ค.นี้

ทั้งนี้ สถานการณ์ที่ อ.บางละมุง สามารถควบคุมได้เร็วพอ ๆ กับ จ.ระยอง แต่ในกรณีของ อ.ศรีราชา มาพบภายหลังเมื่อมีการตามไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการจาก อ.บางละมุง ซึ่งใช้ชีวิตตามปกติก่อนเทศกาลปีใหม่ก่อนที่จะพบว่ามีการแพร่ระบาด โดยไปเที่ยวสถานบริการใน อ.ศรีราชา แต่ยังพบว่าเป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับเคสของผู้ที่ไปเล่นการพนันใน จ.ระยอง ไม่ได้ออกนอกกลุ่ม

"กลุ่มเสี่ยงทั้งหมดเมื่อเข้าไปสอบสวนโรคแนะนำให้กักตัว หลังจากเข้าตรวจผลจะทยอยออกมาเรื่อย ๆ ระหว่างนี้ก็ยังกักตัวอยู่ ขณะนี้เราคุมสถานการณ์ของบาร์เบียร์แล้ว จะตามวงจรของผู้ที่พบว่าติดเชื้อที่จะตรวจไล่ไปเมื่อพบเสี่ยงสูงก็จับมาตรวจไปเรื่อย ๆ เคสก็จะค่อย ๆ ลดลง"นายภัครธรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ