WealthMePlease: เทคนิคพิชิต TFEX เลิกเดาหัวก้อยคว้ากำไรทุกสภาวะ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 12, 2021 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TFEX หรือ ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ผู้ลงทุนนำไปใช้บริหารความเสี่ยงและแสวงหาผลตอบแทนจากการลงทุนระยะสั้นๆ ข้อดีคือใช้เงินลงทุนน้อยแต่ทำกำไรได้สูง และยังสามารถคว้าโอกาสทำกำไรทั้งภาวะตลาดเขาขึ้นและขาลง แตกต่างกับการลงทุนในหุ้นที่อาจจะขาดทุนเมื่อตลาดเข้าสู่ภาวะขาลง

สำหรับสินค้าในตลาด TFEX เรียกกันว่าตราสารอนุพันธ์ (Derivatives) ซึ่งเป็นตราสารทางการเงินที่ราคาจะขึ้นอยู่กับราคาสินทรัพย์อ้างอิง ประกอบด้วย 2 ประเภท ได้แก่ Futures (สัญญาซื้อขายล่วงหน้า) และ Options (สิทธิในการซื้อหรือสิทธิในการขาย) และจากการใช้ "Leverage" เป็นการยืมเงินจากโบรกเกอร์มาเทรด หากไม่มีความรู้หรือวางกลยุทธ์การเทรดที่ดี อาจต้องเจอกับผลขาดทุนอย่างหนัก

สัปดาห์นี้เราจะไปเรียนรู้กับกลยุทธ์การเทรดตราสารอนุพันธ์ที่นิยมเทรดกันมากที่สุดนั่นคือ "SET50 Index Futures" ผ่านมุมมองและประสบการณ์ กับคุณปิง ประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการอาวุโส บลจ.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ ตามลิ้งก์ด้านล่าง

ทั้งนี้ รายการ "Wealth Me Please" จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

https://youtu.be/gh9bDamWcJc


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ