ผบ.ตร.สั่งเด้งผู้การสืบภาค 2 หลังปล่อยหลายบ่อนผุดในพื้นที่ภาคตะวันออก

ข่าวทั่วไป Saturday January 16, 2021 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่งที่ 21/2564 ลงวันที่ 15 ม.ค.2564 เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความว่า "เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563

จึงให้ พล.ต.ต.ประภาส พงษ์พานิช ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย"

ขณะที่ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบช.ภ.2 มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ที่ 34/2564 ลงวันที่ 15 ม.ค.2564 ให้ พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 อีกตำแหน่งหนึ่ง ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ด้าน พล.ต.ท.รอย กล่าวว่า สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.ประภาส พงษ์พานิช มีหน้าที่ดูแลงานสืบสวนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 แต่กลับปล่อยให้มีบ่อนในหลายจังหวัด ซึ่งระหว่างที่จเรตำรวจลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงให้ พล.ต.ต.ประภาส มาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.ตร.

ทั้งนี้ ยังไม่ได้ระบุว่า พล.ต.ต.ประภาส มีความผิดแต่อย่างใด ขณะที่ พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง ผู้ที่ไปรักษาราชการแทน ก็มีความชำนาญเรื่องงานสืบสวนที่จะช่วยสะสางปัญหาบ่อนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ