บึ้มหน้าจามจุรีสแควร์ขณะม็อบขอตร.ปล่อยตัวผู้ร่วมกิจกรรมเขียนป้ายผ้า 112 ม.

ข่าวทั่วไป Saturday January 16, 2021 20:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าตึกจามจุรีสแควร์ ทำให้มีผู้บาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด 4 ราย โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังมีการรวมกลุ่มชุมนุมที่หน้าสามย่านมิตรทาวน์ เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจปล่อยตัวการ์ดของม็อบปลดแอก 2 คนที่ร่วมกิจกรรมเขียนป้ายผ้ายาว 112 เมตร ที่เกาะพญาไท บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิในช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้เข้าไปควบคุมการชุมนุมดังกล่าวที่หน้าสามย่านมิตรทาวน์ โดยจับกุมผู้ชุมนุมอย่างน้อย 4 คน เพื่อไปขึ้นรถผู้ต้องขัง 2 คัน ซึ่งขณะที่ตำรวจกำลังเข้าควบคุมพื้นที่บริเวณแยกสามย่าน ได้มีเหตุมีระเบิดขึ้นหน้าตึกจามจุรีฯ และมีผู้บาดเจ็บ 4 คน ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ, รปภ.ห้างฯ และผู้สื่อข่าว

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจรจากับแกนนำอีกครั้ง เพื่อขอให้ยุติกิจกรรมและแยกย้ายกันกลับบ้าน จนทำให้ห้างสามย่านมิตรทาวน์ประกาศปิดชั่วคราวในเวลา 18.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมจึงแยกย้ายกันกลับไป

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่บริเวณด้านหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ ได้เกิดเสียงดังคล้ายประทัดบริเวณด้านหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้เข้าทำการตรวจสอบ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 4 ราย เป็น รปภ.ห้างจามจุรีสแควร์ 1 ราย, สื่อมวลชน 1 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 ราย

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานกลางและหน่วย EOD เข้าทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบและติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ