"อัคร"เผยโจรใต้มุ่งเป้าทำร้ายคนทุกเพศทุกวัย-ทุกสาขาอาชีพหวังสร้างข่าว

ข่าวทั่วไป Sunday September 2, 2007 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ โฆษกกองทัพบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มุ่งทำร้ายประชาชนทุกเพศ ทุกวัย และทุกสาขาอาชีพ เพื่อต้องการให้เป็นที่สนใจของสาธารณชน เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบประสบความพ่ายแพ้ต่อกลยุทธ์เชิงรุกของภาครัฐ
"ฝ่ายตรงข้ามต้องการให้การกระทำที่เกิดขึ้นจากน้ำมือของพวกเขากลายเป็นข่าวสะเทือนขวัญ และสร้างความตกอกตกใจให้เกิดขึ้นกับคนหมู่มาก เพื่อข่มขวัญให้ผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่เกิดความสะพรึงกลัว" พ.อ.อัคร กล่าว
เนื่องจากขณะนี้สื่อลดความสำคัญในการนำเสนอข่าวการก่อเหตุรุนแรงของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ แต่หากเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการก่อเหตุใหม่ๆ เช่น นักศึกษา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เด็กและผู้หญิง จะได้รับความสนใจจากสื่อมากขึ้น แต่ในทางกลับกันตนเองมั่นใจว่าหากมีการทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ก็จะยิ่งทำให้สูญเสียมวลชนในพื้นที่มากขึ้น
"อยากฝากเตือนไปยังบุคคลในทุกสาชาอาชีพให้ระมัดระวังตัวเองมากขึ้นด้วย เพราะขณะนี้ฝ่ายตรงข้ามจะไม่เลือกกลุ่มเป้าหมายในการก่อเหตุแล้วว่าผู้ที่ตกเป็นเป้าหมายจะต้องเป็นบุคคลกลุ่มใด แต่เขาจะใช้ความโหดร้ายทารุณเข้าก่อเหตุในทุกช่วงเวลาเพื่อเข้าก่อเหตุกับกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ เพื่อให้เกิดเป็นกระแสข่าวเพื่อให้ได้รับความสนใจจากคนทั่วไป" พ.อ.อัคร กล่าว
ล่าสุด เกิดเหตุคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงชายวัย 35 ปี ซึ่งเป็นศึกษานิเทศก์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 3 ปัตตานี เสียชีวิตขณะเดินอยู่บริเวณหน้าบ้านพักในพื้นที่หมู่ 2 บ้านสาระวัน ต.ไทรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ