(เพิ่มเติม3) ยังไม่ทราบจำนวนผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิตที่แน่นอนจากอุบัติเหตุ"วันทูโก"

ข่าวทั่วไป Sunday September 16, 2007 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินวันทูโกไถลออกนอกรันเวย์สนามบินภูเก็ตขณะลงจอด และเกิดเสียงระเบิดขึ้น 2 ครั้ง หลังจากนั้นได้เกิดเพลิงไหม้ตัวเครื่องบิน
*ปิดพื้นที่กันผู้ไม่เกี่ยวข้อง ให้ จนท.ทำงานสะดวก
หลังเกิดเหตุนายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมทั้งระดมกำลังระดมเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาลให้การช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ทางท่าอากาศได้กันพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงานท่ามกลางสายฝนที่ยังตกลงมาอย่างหนัก โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังลำเลียงคนเจ็บออกมาจากเครื่อง
ขณะที่นางกัลยา ผกากรอง รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท./AOT) กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเร่งขนย้ายผู้โดยสารออกจากเครื่องและนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ซึ่งเบื้องต้นมีประมาณ 20 คน และเริ่มพบผู้เสียชีวิตบ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้อย่างชัดเจน
ด้านนายชัยศักดิ์ อังค์สวุวรรณ อธิบดีกรมขนส่งทางอากาศ เปิดเผยว่า เครื่องบินอุบัติเหตุเป็นเที่ยวบิน OG 269 กรุงเทพฯ-ภูเก็ต เป็นเครื่องแบบ เอ็มดี 80 มีความจุผู้โดยสารจำนวน 172 ที่นั่ง โดยเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสาร จำนวน 123 คน
อย่างไรก็ตาม ในกรณีอากาศยานเกิดอุบัติเหตุ จะมีคณะกรรมการสอบสวน เจ้าหน้าที่ทางเทคนิคเดินทางไปที่ภูเก็ต ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่าสภาพอากาศฝนตกหนักและมีลมแรง แต่คงต้องตรวจสอบจากกล่องดำและเทปจากทางหอบังคับการบินไปตรวจพิสูจน์อีกที
*พบผู้เสียชีวิตถูกเข็มขัดนิรภัยตรึงไว้กับที่นั่งจำนวนมาก
เจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่ง เปิดเผยว่า จากการเข้ามาตรวจสอบภายในห้องผู้โดยสารส่วนหน้า พบว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ยังถูกตรึงไว้กับเก้าอี้เบาะนั่ง เนื่องจากมีสายเข็มขัดรัดเอาไว้ เพราะนักบินกำลังนำเครื่องลง เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 80 คน โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่มีทั้งคนไทย และชาวต่างประเทศ อายุระหว่าง 30-60 ปี
"จากการตรวจสอบสภาพภายในเครื่องบินพบว่า หลังคาของเครื่องบินได้ฉีกออกตั้งแต่ส่วนหัว ไปจนถึงท้ายเครื่อง ส่วนที่หางเครื่องบินได้ขาดออกจากกัน โดยมีไฟลุกไหม้หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุ และเจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยกันนำโฟมมาฉีด เพื่อสกัดกั้นเพลิงลุกไหม้ ซึ่งขณะนี้เริ่มทำงานกันยากมากขึ้น เพราะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และท้องฟ้าเริ่มมืด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำรถไฟส่องสว่าง มาช่วยส่องแสง เพื่อรีบนำศพผู้เสียชีวิตออกมาจากเครื่องเป็นการด่วน"เจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ