"สนธิ"ระบุ"อนุพงษ์"เหมาะสมนั่ง ผบ.ทบ.เก่งบู๊-บุ๋น จงรักภักดี-มีวินัย

ข่าวทั่วไป Thursday September 20, 2007 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)ระบุถึงเหตุผลในการเสนอชื่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ขึ้นรับตำแหน่ง ผบ.ทบ. เนื่องจากกองทัพต้องการคนที่เก่งทั้งบู๊และบุ๋น มีความซื่อสัตย์ มีความจงรักภักดี และมีวินัย ซึ่งต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ความรู้ความสามารถ
"เวลาจะพิสูจน์ขีดความสามารถของคน คนที่มาถึงจุดนี้ดีทุกคน" พล.อ.สนธิ กล่าว
วานนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายทหารประจำปี 50 จำนวน ตำแหน่ง โดย พล.อ.อนุพงษ์ ได้รับแต่งตั้งเป็น ผบ.ทบ., พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ.ได้รับแต่งตั้งเป็นรองปลัดกระทรวงกลาโหม, พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสนาธิการทหารบก ได้รับแต่งตั้งเป็น รอง ผบ.สส. ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้ง 3 คนได้รับการคาดหมายว่าจะได้รับคัดเลือกเป็น ผบ.ทบ.คนใหม่
พล.อ.สนธิ กล่าวว่า รู้สึกโล่งใจเรื่องการแต่งตั้ง ผบ.ทบ.คนใหม่มานานแล้ว เพราะทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพิจารณาก็มีความเห็นตรงกันว่า พล.อ.อนุพงษ์ มีความเหมาะสม
"จริงๆ แล้วการแต่งตั้ง(ผบ.ทบ.)มันก็เหมือนการแต่งตั้งคณะกรรมการทั่วๆ ไป เมื่อทุกคนเห็นเหมือนกันหมดก็สบายใจ จริงๆ โล่งใจมานานแล้ว" พล.อ.สนธิ กล่าวทางรายการโทรทัศน์เช้านี้
ส่วนกรณีที่โยกย้าย พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผช.ผบ.ทบ.ไปเป็นรองปลัดกระทรวงกลาโหมนั้น พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เป็นทหารต้องมีวินัย เมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมาแล้วเชื่อว่า พล.อ.สพรั่ง จะไม่ลาออกจากราชการ
สำหรับการดำเนินชีวิตภายหลังเกษียณของตนเองนั้นคงต้องขอเวลาดูการจัดระเบียบทางการเมืองอีก 3-4 เดือน หากมีความเรียบร้อย ไม่เกิดปัญหาอะไร ก็คงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ