พายุเฮอริเคนเฟลิกซ์คร่า 38 ชีวิตในนิคารากัว สูญหายอีกหลายสิบคน

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 6, 2007 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ทหารในนิคารากัวยังคงค้นหาผู้สูญหายอีกหลายสิบคน จากเหตุการณ์พายุเฮอริเคนเฟลิกซ์พัดถล่มนิคารากัว ซึ่งทำให้ตอนนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 38 ราย ในขณะที่ชนพื้นเมืองมิสคิโตอินเดียนกว่า 52 คนที่ถูกพัดขึ้นชายฝั่งฮอนดูรัสนั้นรอดชีวิตมาได้
พายุดังกล่าวพัดเข้ากระหน่ำนิคารากัวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนหลายพันหลัง และทำให้พื้นที่ป่าเขาที่เข้าถึงได้ยากอยู่แล้วยิ่งเข้าถึงได้ยากกว่าเดิม
"เราพบชนพื้นเมืองมิสคิโต 52 คน จากทั้งหมดราว 150 คนซึ่งสูญหายไปที่ชายฝั่งฮอนดูรัส" แคโรไลนา เอเชเวอเรีย เจ้าหน้าที่จากแหลมคาโบ เกรเซียส อาดิโอส บริเวณชายฝั่งนิคารากัว กล่าว "พวกเขาลอยคออยู่ในทะเลหลายชั่วโมงด้วยการเกาะไม้กระดานและทุ่น"
เธอกล่าวว่า ผู้รอดชีวิตกว่าครึ่งอยู่ในสภาพดีพอที่จะส่งตัวกลับบ้านได้เลย ในขณะที่อีกครึ่งหนึ่งต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในฮอนดูรัสก่อน
ทั้งนี้ ชนพื้นเมืองมิสคิโตอินเดียนซึ่งอาศัยอยู่ตามกระท่อมไม้บริเวณบึงและแม่น้ำ ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเฮอริเคนเฟลิกซ์ ในฮอนดูรัสมีชาวมิสคิโตอยู่ 35,000 คน และอีกกว่า 100,000 คนอยู่ในนิคารากัว โดยชนพื้นเมืองบางคนรอดชีวิตเนื่องจากออกไปตกกุ้งล็อบสเตอร์ในทะเล แต่ยังมีอีกหลายคนที่ยังสูญหาย สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ