นายกฯ กำชับ จนท.ดูแลความปลอดภัยให้คนในพื้นที่ภาคใต้อย่างเต็มความสามารถ

ข่าวทั่วไป Monday September 3, 2007 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ขอให้เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กวดขันดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไป
"ขอให้ดูแลด้านการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มความสามารถต่อไป" น.พ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ระหว่างนายกรัฐมนตรีและ พล.ต.จิรพันธ์ เกษมศานติ์สุข รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(ผอ.รมน.) ภาค 4
นับตั้งแต่เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบปล้นอาวุธปืนจากกองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส และลอบเผาโรงเรียน 18 แห่ง เมื่อวันที่ 4 ม.ค.47 เป็นต้นมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ทำร้ายผู้บริสุทธิ์อย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ รอง ผอ.รมน.ภาค 4 รายงานว่า สถานการณ์ชายแดนภาคใต้ยังจำเป็นต้องเฝ้าระวังต่อไป โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลถือศีลอดของชาวมุสลิม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่และคงไม่ต้องเพิ่มเติมมาตรการอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากขณะนี้ได้รับความร่วมมือจากประชาชนในการแจ้งเบาะแสมากขึ้น
สำหรับในเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ก่อความไม่สงบได้ 201 คน ยึดอาวุธปืนได้ 61 กระบอก พร้อมทั้งเครื่องมือสื่อสารอีกเป็นจำนวนมาก โดยเกิดเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ก่อความไม่สงบรวม 4 ครั้ง และตรวจค้นอีก 40 ครั้ง มียอดเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 12 คน ส่วนผู้ก่อความไม่สงบเสียชีวิต 8 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ