ศาลยกฟ้อง"นพดล"คดีประวัติศาสตร์ฆาตกรรม"ห้างทอง"เขื่อฆ่าตัวตายจริง

ข่าวทั่วไป Friday September 28, 2007 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศาลอาญามีคำพิพากษายกฟ้องนายนพดล  ธรรมวัฒนะ หลังจากตกเป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่านายห้างทอง  ธรรมวัฒนะ อดีต ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชากรไทย ซึ่งเป็นพี่ชายของตัวเอง หลังจากใช้เวลาดำเนินคดีมานานนับจากยื่นฟ้องเมื่อปี 47 และเกิดเหตุเมื่อปี 42  
ผู้พิพากษาศาลอาญา ระบุว่า ได้พิเคราะห์จากพยานหลักฐาน ข้อสมมุติฐานหลายอย่างที่ฝ่ายโจทก์กล่าวอ้าง ทั้งรอยช้ำที่ต้นขาขวา รอยนิ้วมือแฝงบนขวดน้ำ คราบเลือด เขม่าปืน ท่านั่ง รอยแตกที่แกนสมองกะโหลกศรีษะ เสียงปืนขณะเกิดเหตุที่นายนพดลเข้าใจว่าเป็นเสียงประทัด
อีกทั้งคณะแพทย์ที่ตรวจพิสูจน์ศพนายห้างทองครั้งที่ 3 ก็ล้วนเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีการประชุมวางแผนก่อนตรวจพิสูจน์ และหลังผ่าพิสูจน์ก็มีการสรุปผลทำรายงาน ซึ่งขัดแย้งกับการผ่าพิสูจน์ศพครั้งที่ 2 ที่แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เป็นผู้ตรวจพิสูจน์ และคำเบิกความของโจทก์ก็ไม่นำสืบให้เห็นชัดเจนในหลายประเด็น โดยเฉพาะรอยช้ำที่ต้นขาขวาในการผ่าพิสูจน์ศพครั้งที่ 2 ไม่ได้นำชิ้นเนื้อบริเวณดังกล่าวไปตรวจพิสูจน์แต่อย่างใด
นอกจากนี้ ก่อนเสียชีวิตนายห้างทองยังเขียนจดหมายให้พี่น้องมีความสามัคคีกัน จึงเชื่อว่าไม่มีการต่อสู้หรือจัดฉากในที่เกิดเหตุ และเป็นการฆ่าตัวตายเอง ศาลจึงมีคำพิพากษาให้ยกฟ้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ