ศูนย์เตือนภัยฯแจ้งยกเลิกเตือนภัยสึนามิ 6 จว.ภาคใต้ หลังภาวะเข้าสู่ปกติ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 12, 2007 22:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการอำนวยการ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ประกาศแจ้งยกเลิกการเตือนภัยสีนามิผู้ที่อาศัยอยู่ใน 6 จังหวัดชายแดนภาคใต้ฝั่งตะวันตก ซึ่งตนได้รับมอบหมายจากรมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที)ให้มาทำหน้าที่ ออกแถลงการณ์การแจ้งยกเลิกสถานการณ์จากผลการเกิดแผ่นดินไหวเมื่อเวลา 18.10 น. ขนาด 8.2 ริคเตอร์ ศูนย์กลางที่ละติจูด 4.43 องศาใต้ ลองติจูดที่ 101.39 องศาตะวันออก  การเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้มีศูนย์กลางห่างจากประเทศไทย 1,410 กม.จากชายฝั่งอันดามันของประเทศไทย แต่ห่างเพียง 120 กม.ทางตอนใต้ของอินโดนีเซีย 
"ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติได้ติดตามสถานการณ์ของการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ตั้งแต่ต้น แต่เนื่องจากเราได้วิเคราะห์สถานการณ์แล้ว ว่าการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ จะไม่มีผลกระทบรุนแรงต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกของประเทศไทย เราจึงมิได้ออกคำเตือนล่วงหน้า" นายสมิทธ กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง(ทีวีพลู)เมื่อค่ำวันนี้
แต่ปรากฎว่าประชาชนคนในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย ได้รับข้อมูลการแจ้งเตือนจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติของต่างประเทศ ทำให้เกิดความแตกตื่น ตระหนกตกใจ ออกหลบหนีขึ้นไปอยู่บนพื้นที่สูง บริเวณเชิงเขาและยอดเขา จนกระทั่งปัจจุบันนี้
เพราะฉะนั้น ศูนย์เตือนภ้ยพิบัติแห่งชาติจึงขอแจ้งให้ประชาชนทั้งหลายเหล่านั้นให้กลับลงมาบนพื้นราบได้แล้ว เพราะเข้าสู่สถานการณ์ปกติ
"ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นเมื่อ 6 โมง 10 นาทีของวันนี้ จะไม่มีผลกระทบต่อท่านทั้งหลาย ที่อาศัยอยู่ในบริเวณ 6 จว.ภาคใต้ของประเทศไทย ต่อไปถ้ามีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ขอได้โปรดให้ความมั่นใจ และฟังคำเตือนภัยของศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติของประเทศไทยเพียงแห่งเดียว ท่านจะได้ไม่ตระหนกตกใจ และอพยพหนีภัยโดยใช่เหตุ"นายสมิทธ กล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ