ศบค.เสนอต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน เพื่อบริหารสถานการณ์โควิด-19

ข่าวทั่วไป Monday February 22, 2021 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ กล่าวว่า ที่ประชุมฯ มีมติขยายระยะเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เพื่อควบคุมสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ออกไปถึงวันที่ 31 มี.ค.2564

พร้อมเห็นชอบมาตรการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยปรับระดับของสถานการณ์ให้เป็นพื้นที่สีเขียวมากขึ้น คือ มีความปลอดภัยมากขึ้น คงเหลือพื้นที่สีแดงไว้ที่จังหวัดสมุทรสาครเพียงจังหวัดเดียว

นอกจากนี้ รับทราบการจัดการแข่งขันกีฬาเจ็ตสกีอาชีพ เป็นผลสืบเนื่องจากต่างประเทศไว้ใจหลังจากไทยจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติประสบผลสำเร็จ ซึ่งหลังจากนี้จะมีกิจกรรมหลายๆอย่างที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในไทยมากขึ้น แต่ยังคงต้องรักษามาตรการสาธารณสุขของไทยไว้

นายกรัฐมนตรี ย้ำวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกจะเดินทางถึงประเทศไทยในวันที่ 24 ก.พ.นี้ แต่จะพิจารณาแผนกระจายวัคซีนต่อไป โดยใช้เวลาเตรียมการ 2-3 วัน พร้อมเมื่อใดจะฉีดให้กับประชาชนทันที และตนก็พร้อมจะฉีดเช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ