ทักษิณ แจม Clubhouse อีกรอบเมื่อคืนนี้แชร์ประสบการณ์ธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 3, 2021 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ชื่อ Tony Woodsome ร่วมสนทนาผ่านแอปพลิเคชั่น Clubhouse เมื่อคืนนี้ในห้อง "CARE CH: หัวข้อ SMEs มีปัญหา ปรึกษาพี่โทนี่" ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่นดังกล่าวเข้ามารับฟังจนห้องเต็ม และมีการแชร์ไปยังหน้าเพจ Facebook ของกลุ่ม CARE ด้วย โดยเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 21.30 น. ไปจนถึง 00.30 น.ปิดรายการ

นายทักษิณ แชร์ประสบการณ์และวิสัยทัศน์การทำธุรกิจ โดยเล่าอดีตตั้งแต่เดินทางกลับมาจากสหรัฐอเมริกาและเริ่มต้นการทำธุรกิจในประเทศไทย เล่าที่มาที่ไปของการเริ่มต้นจากการทำธุรกิจแบบไม่มีทุน พร้อมสอนว่า "โง่มาก่อนฉลาด" และการทำธุรกิจต้องมีไอเดีย และ Business Model ที่ถูกต้อง หลังจากนั้นได้เปิดให้ผู้เข้าฟังร่วมถามคำถาม ซึ่งมีทั้งประเด็นเรื่องธุรกิจ ทั้งมุมมองเรื่องบิตคอยน์ คริปโตเคอร์เรนซี สตาร์ทอัพ และ Crowd Funding

ทั้งนี้ ในขณะที่การตอบคำถามถึงมุมมองต่อภาพรวมเศรษฐกิจนั้น นายทักษิณ ระบุว่าเศรษฐกิจไทยในปีนี้ไม่น่าเติบโตได้ถึง 2% พร้อมแนะภาครัฐต้องสร้าง Enviornment ที่สนับสนุนการทำธุรกิจ SME และบรรยายประสบการณ์ในสมัยที่เคยบริหารประเทศในฐานะนายกรัฐมนตรีด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากการแสดงวิสัยทัศน์ของนายทักษิณจบลงแล้ว สมาชิก Clubhouse ยังได้เปิดห้องวิพากษ์วิจารณ์การแสดงความเห็นของนายทักษิณอย่างกว้างขวางต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ