นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ย้ำเดินหน้าขับเคลื่อนศก.หลังโควิดคลี่คลาย

ข่าวทั่วไป Thursday March 4, 2021 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยขอบคุณทุกส่วนราชการที่ร่วมมืออย่างเต็มที่ในการรับมือการแพร่ระบาดระลอกใหม่ และมีผลสำเร็จตามลำดับจนสามารถควบคุมได้ สถิติผู้ติดเชื้อลดลง ซึ่งเป็นการดีที่จะทำให้เศรษฐกิจต่างๆ ดีขึ้น โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ที่จะมาถึง ซึ่งได้มอบหมายให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ไปพิจารณาเพิ่มเติมแล้วว่าจะทำอย่างไรให้ทุกอย่างขับเคลื่อนได้ ในทางที่จะทำให้เกิดผลดีต่อประชาชนโดยตรง

ส่วนในเรื่องของวัคซีน แม้จะมีทั้งด้านคำชม และการวิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอให้เข้าใจว่ารัฐบาลได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่แล้ว และยืนยันว่าไม่ได้ต้องการผลประโยชน์จากใคร ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและแนวทางการพิจารณาจากผู้ทรงคุณวุฒิทางการแพทย์ทั้งสิ้น

"วันนี้ สิ่งที่ทำ ก็ทำไปตามขั้นตอนและแนวทางการพิจารณาของบุคลากรทางการแพทย์ เพราะด้านสาธารณสุขของไทยมีชื่อเสียงในระดับต้นๆ ของโลก จึงต้องรับฟัง ไม่เพียงเฉพาะแต่ข้าราชการในปัจจุบัน แต่ยังต้องรวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิ อดีตแพทย์ อดีตอธิบดีที่เกี่ยวข้อง นำหลักการมาพิจารณาให้เกิดความเหมาะสม เกิดความปลอดภัย" นายกรัฐมนตรีกล่าว

พร้อมระบุว่า หลังจากที่เริ่มฉีดวัคซีนแล้ว มีความหวังที่จะทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศลดลง แม้โรคโควิด-19 คงยังไม่หมดไปจากโลกนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ