ส.อ.ท.เปิดศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 รองรับกักตัวผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่

ข่าวทั่วไป Monday March 8, 2021 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส.อ.ท.เปิดศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 รองรับกักตัวผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร กลุ่มอุตสาหกรรมและพันธมิตร จัดพิธีเปิดศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 อย่างเป็นทางการ โดยใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างแบบ Prefabrication ขนาด 200 เตียง บนพื้นที่ติดถนนพระราม 2 จำนวน 49 ไร่ รวมมูลค่ากว่า 11 ล้านบาท ใช้ระยะเวลาการก่อสร้างเพียง 28 วัน

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน ส.อ.ท. กล่าวว่า ส.อ.ท.ได้ตั้งคณะกรรมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามจังหวัดสมุทรสาครขึ้น เพื่อดำเนินการก่อสร้างศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 ณ จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อให้แรงงานไทย แรงงานต่างด้าว และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียงได้มีสถานที่กักตัวและรับการรักษา โดยคาดหวังว่าจะสามารถแบ่งเบาภาระของภาครัฐและช่วยลดจำนวน ผู้ติดเชื้อให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาครและประเทศไทยฟื้นเร็วขึ้น

นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นการสนองนโยบายของภาครัฐสำหรับใช้เป็นสถานที่ป้องกันและควบคุมโรคตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้เป็นอย่างดี และหวังว่าศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 จะเป็นประโยชน์ต่อคนสมุทรสาครและทำให้โรคโควิด-19 หมดไปจากประเทศไทย

นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยเมื่อวันที่ 1 มี.ค.64 ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 มีมติเห็นชอบในการปรับลดระดับของพื้นที่สถานการณ์ย่อยในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครจากเดิมที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ขอขอบคุณผู้สนับสนุนการจัดตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการก่อสร้างศูนย์ห่วงใยคนสาครที่ได้มาตรฐาน สวยงาม และมีความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ยังจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องชาวสมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียงต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ