WealthMePlease: ARK กับวิกฤติราคาหุ้นเทคโนโลยี ถึงเวลาขึ้นรถ หรือ ขึ้นดอย ??

ข่าวทั่วไป Tuesday March 9, 2021 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"ARK Investment Management" เป็นชื่อที่ผู้ลงทุนทั่วโลกคงคุ้นเคยเป็นอย่างดี ในฐานะกองทุน ETF ที่มีการบริหารแบบ Active เลือกลงทุนในหุ้นธีมนวัตกรรมเปลี่ยนโลก Disruptive Innovation สร้างผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนมากกว่า 100% เมื่อปีที่ผ่าน มา แต่วันนี้เริ่มเห็นกระแสข่าวว่าผลตอบแทนของกองทุน ARK กำลังได้รับแรงกดดันอย่างหนักจากการปรับตัวลดลงของราคาสินทรัพย์ที่ ARK เข้าไปลงทุน

ส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบการเร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็วของพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐฯตามความคาดหวังการฟื้นตัวของ เศรษฐกิจโลกในระยะถัดไป ทำให้เกิดการโยกย้ายเม็ดเงินจำนวนมหาศาลออกจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ก่อนหน้าเคยซื้อขายบน P/E สูงใน ช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ก่อนจะเริ่มโยกย้ายเม็ดเงินเข้าสู่หุ้นวัฎจักรที่รับอานิสงส์จากการเติบโตของเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการปรับตัวลดลงของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีจากผลการแห่ขายของผู้ลงทุนทั่วโลก แต่กลับไม่ได้เป็นตัวแปรบั่น ทอนความเชื่อมั่นของ แคธี วูด ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ARK Investment Management สะท้อนจากการฉวยโอกาสเข้าช้อนซื้อหุ้นล็อตใหญ่ หลายๆบริษัท เช่น หุ้น Tesla ,Teladoc ,Zoom Video ,Palantir ,Square ,Roku ,Zillow และ Shopify เป็นต้น

และสัปดาห์นี้รายการ "Wealth Me Please" พาไปผ่าพอร์ตของกองทุน ARK กับนายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสาย การตลาด และที่ปรึกษาการลงทุน บลจ.ทิสโก้ ว่าวิกฤติราคาหุ้นเทคโนโลยีครั้งนี้จะกดดันผลตอบแทนของกองทุน ARK ในปี 2021 มากน้อย แค่ไหน ธีมหุ้นแห่งอนาคตของ AKR จะเติบโตได้ตามความคาดหวังของผู้ลงทุนหรือไม่ ??

ทั้งนี้ รายการ "Wealth Me Please" จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่าน นำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

https://youtu.be/FPxU0tC1IUc


แท็ก Investment   นวัตกรรม   ETF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ