โฆษก สธ.เผยผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุเครื่องบินวันทูโกอาการดีขึ้นทุกราย

ข่าวทั่วไป Sunday September 23, 2007 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เผยผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุเครื่องบินวันทูโกลื่นไถลออกจากรันเวย์สนามบินนานาชาติภูเก็ตอาการดีขึ้นทุกราย โดยสามารถเดินทางกลับบ้านได้อีก 1 ราย เหลือชาวต่างชาติที่บาดเจ็บสาหัสนอนพักอยู่ในหอผู้ป่วยไอซียูเพียงรายเดียว
"วันนี้กลับบ้านได้อีก 1 ราย เหลือผู้บาดเจ็บพักรักษาในโรงพยาบาล 2 แห่ง จำนวน 22 ราย ทุกรายอาการดีขึ้น ส่วนผู้ป่วยหนักที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต คือนายคริสโตเฟอร์ คูลเลย์ อาการดีขึ้น แพทย์ได้ย้ายออกจากไอซียูแล้ว" น.พ.สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ระบุในเอกสารเผยแพร่
ทั้งนี้มีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าวเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา มีทั้งหมด 41 ราย ล่าสุดผู้ป่วยทุกรายอาการดีขึ้นกลับบ้านได้ 1 ราย คือ นายแอชเลย์ สก็อต ฮาร์โลว์ อายุ 27 ปี ชาวอังกฤษ ซึ่งนอนพักรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต สรุปยังคงมีผู้ป่วยนอนรักษาตัวทั้งหมด 22 ราย ในโรงพยาบาล 2 แห่ง ได้แก่ ที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ 6 ราย เป็นคนไทย 4 ราย ต่างชาติ 2 ราย และที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต 16 ราย เป็นคนไทย 5 ราย ต่างชาติ 11 ราย การรักษาได้ผลดีมาก ไม่มีใครมีอาการหนัก
น.พ.สุพรรณ กล่าวว่า สำหรับอาการของผู้ป่วยหนักที่นอนไอซียูที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต 1 ราย คือ นายคริสโตเฟอร์ คูลเลย์ อายุ 30 ปี ชาวอังกฤษ ซึ่งได้รับบาดเจ็บมีลมและเลือดคั่งในช่องปอด อาการดีขึ้นมาก ไม่มีไข้ ปอดทำงานได้ดี ในวันนี้แพทย์ได้ย้ายออกจากห้องไอซียูแล้ว
ส่วนนายทิบาวด์ โจเซฟ ลาแมร์ อายุ 30 ปี ชาวฝรั่งเศส ที่ได้รับบาดเจ็บสะโพกข้างขวาและขาซ้ายหัก และมีปัญหาไตวายเฉียบพลัน หลังฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม การทำงานของไตดีขึ้นตามลำดับ อาการทั่วไปดี หายใจได้เอง เป็นที่พอใจของคณะแพทย์ แต่เพื่อป้องกันการติดเชื้อ แพทย์จึงให้นอนพักฟื้นที่หอผู้ป่วยไอซียูไปก่อน และยังทำการฟอกไตด้วยเครื่องไตเทียมต่อ ไม่มีไข้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ