รมว.คมนาคม คาดรู้ผลตรวจสอบอุบัติเหตุ"วันทูโก"ราว 1-2 สัปดาห์

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2007 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รมว.คมนาคม คาดว่า การตรวจสอบสาเหตุที่ชัดเจนกรณีเครื่องบินของสายการบินวันทูโก ประสบอุบัติเหตุลื่นไถลออกจากรันเวย์สนามบินภูเก็ตจนส่งผลให้มีผู้โดยสารเสียชีวิตเป็นจำนวนมากเมื่อวานนี้ 16 ก.ย.นั้น จะต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย
เนื่องจากต้องรอผลการสอบสวนจากคณะกรรมการสอบสวนอากาศยานและเรือประสบอุบัติเหตุที่มีปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน รวมทั้งรอผลการส่งกล่องดำของเครื่องบินไปตรวจพิสูจน์ที่ประเทศสหรัฐ หรือออสเตรเลียก่อน
ด้านนายสรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม รมช.คมนาคม กล่าวว่า สนามบินนานาชาติภูเก็ตจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหลังจากเคลียร์พื้นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการเคลียร์พื้นที่ให้กลับสู่สภาพปกติภายในช่วงเที่ยงวันนี้
"ถ้ากู้ได้จึงจะอนุญาตให้เครื่องบินลงได้ คิดว่าพยายามให้ได้เร็วที่สุดภายในครึ่งวัน" นายสรรเสริญ กล่างทางรายการวิทยุเช่นนี้ระหว่างลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่ จ.ภูเก็ต
ส่วนการช่วยเหลือผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บนั้นทางบริษัท โอเรียนแอร์ไลน์ เจ้าของสายการบินวันทูโก ได้เข้าไปดูแลเต็มที่แล้ว โดยเบื้องต้นจะช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 1 แสนบาทก่อน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ก็จะพิจารณาภายหลัง สำหรับผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทางบริษัทก็จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด
สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ส่งผลให้ผู้โดยสาร พร้อมนักบินและลูกเรือบนเครื่องรวม 130 คน เสียชีวิต 88 ราย และบาดเจ็บอีก 42 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ