พายุไต้ฝุ่นวิภา คร่า 7 ชีวิต สูญหายอีก 3 แต่อ่อนกำลังลงเป็นโซนร้อนแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 20, 2007 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พายุไต้ฝุ่นวิภาซึ่งอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนขณะเคลื่อนผ่านทางตะวันออกของประเทศจีน ได้คร่าชีวิตผู้คนไป 7 ราย และสูญหายอีก 3 ราย โดย 5 รายเสียชีวิตเนื่องจากถูกดินถล่มทับ ส่วนอีกรายถูกไฟฟ้าช็อตหลังเหยียบลงไปในน้ำที่มีกระแสไฟฟ้ารั่ว ส่วนรายสุดท้ายถูกนั่งร้านล้มทับเนื่องจากลมพายุที่พัดกระหน่ำ
นอกจากนั้นประชาชนกว่า 2.7 ล้านคนยังต้องอพยพออกจากพื้นที่ชายฝั่ง พื้นที่ที่เกิดน้ำท่วม และพื้นที่ที่ไม่ปลอดภัยอื่นๆ เนื่องจากพายุดังกล่าวได้ทำลายบ้านเรือนไปแล้วหลายพันหลัง ส่งผลให้ชุมชนกว่า 100 แห่งไม่มีไฟฟ้าใช้ ในเบื้องต้นคาดกาณณ์ว่าความเสียหายทั้งหมดอยู่ที่ 4.8 พันล้านหยวน (638 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 456 ล้านยูโร) และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นอีก
กรุงเซี่ยงไฮ้ต้องประกาศปิดโรงเรียน ท่าเรือ และการคมนาคมขนส่งอื่นๆ เนื่องจากภาวะลมแรงและฝนตกหนัก อย่างไรก็ตาม กรุงซี่ยงไฮ้ก็ได้รับความเสียหายไม่มากนัก และเด็กนักเรียนสามารถกลับไปเรียนได้แล้ว
ทั้งนี้ ภาพถ่ายทางอากาศแสดงให้เห็นว่า พายุวิภากำลังเคลื่อนตัวในวงกว้างโดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่มณฑลฉางตงของจีน และคาดว่าจะเคลื่อนผ่านทะเลเหลืองมุ่งหน้าไปยังคาบสมุทรเกาหลี สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ