บก.สส.ส่งกำลังพลจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาลงเสริมพื้นที่ภาคใต้อีก2 เท่า

ข่าวทั่วไป Sunday September 9, 2007 08:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) เปิดเผยว่า กองบัญชาการทหารสูงสุด ได้ส่งกำลังพลจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ลงไปเสริมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีก 2 เท่า เพื่อเร่งพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งกำชับให้กำลังพลเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากกำลังพลไม่มีอาวุธติดตัว เพราะเป็นการลงไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือและพัฒนาพื้นที่
ด้านกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 สรุปผลการปฏิบัติงานในรอบปีงบประมาณ 2550 และรวบรวมปัญหาในการปฏิบัติงาน เพื่อปรับปรุงให้งานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในปี 2551
พล.ต.กสิกร คีรีศรี รอง ผอ.รมน.ภาค 4 กล่าวว่า ผลการปฏิบัติงานในรอบปีที่ผ่านมา เป็นที่น่าพอใจ แต่มีข้อบกพร่องบางประการที่ต้องปรับปรุง โดยเฉพาะในเรื่องของการกำหนดตัวบุคคลเป้าหมายในการจับกุมให้ชัดเจนมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และจะเน้นการเชิญตัวด้วยความนุ่มนวลมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา ถือว่าได้รับความร่วมมือจากผู้นำศาสนาและผู้นำท้องถิ่น ส่วน กลุ่มก่อความไม่สงบ จะเน้นก่อเหตุในเชิงสัญลักษณ์ และสร้างความหวาดกลัวให้ประชาชน จึงต้องขอความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาในพื้นที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ