นักท่องเที่ยวอพยพหนีเฮอริเคนเฟลิกซ์ที่กำลังมุ่งหน้าไปยังอเมริกากลาง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 4, 2007 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พายุเฮอริเคนเฟลิกซ์ซึ่งปัจจุบันมีความรุนแรงลดลงสู่ระดับ 4 ที่ 230 กม./ชม. และกำลังเคลื่อนตัวผ่านทะเลแคริบเบียนมุ่งหน้าไปยังอเมริกากลาง อย่างไรก็ตาม ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐเตือนว่าเฮอริเคนเฟลิกซ์อาจมีกำลังแรงขึ้นอีกครั้งและจะถาโถมเข้าใส่ชายฝั่งฮอนดูรัสในวันอังคารและเบลิซในวันพุธ
อาร์มันโด ฟูเนซ โฆษกสมาคมสายการบินแห่งชาติกล่าวว่า ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวกว่า 300 คน ถูกอพยพออกจากเกาะฮอนดูรัส และอีกกว่า 400 คนกำลังรอเที่ยวบินเพื่อเดินทางออกนอกประเทศ
แม้คลื่นลมในทะเลจะมีความสูงถึง 5 เมตร และนักท่องเที่ยวจะอพยพออกไปหมดแล้ว แต่เอสเตลลา มารัซซิโต ผู้ที่ทำงานกับบริษัทอสังหาริมทรีพย์ในบริเวณนั้นกล่าวว่า "เราจะไม่ไปไหน" และกล่าวเพิ่มเติมว่า "ช่วงนี้เป็นช่วงสงบก่อนเกิดพายุ ทุกอย่างสงบนิ่ง ไม่มีทั้งลมและฝน รู้เลยว่าเฮอริเคนที่กำลังจะมาต้องลูกใหญ่มากแน่นอน"
ในเบลิซ ประชาชนต่างสำรองน้ำและอาหาร และตอกไม้ปิดกั้นหน้าต่างไว้ หลายคนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มก็ย้ายไปอยู่พื้นที่ที่สูงกว่า ในขณะที่หลายคนยังทำความสะอาดเศษซากที่เหลือจากพายุเฮอริเคนดีนเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งสร้างความเสียหายกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 75 ล้านยูโร) เฉพาะในเบลิซ แต่หลายคนตัดสินใจเลิกทำความสะอาดเนื่องจากคิดว่าเฮอริเคนเฟลิกซ์คงสร้างความเสียหายอีก สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ