อินเดียเผยเว็บไซต์ของรัฐมหาราษฏระถูกคนร้ายเจาะข้อมูล

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 19, 2007 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์ไทมส์ ออฟ  อินเดีย รายงานในวันนี้ว่า นายจอห์น โจเซฟ ผู้ว่าการรัฐมหาราษฏระ ทางตะวันตกของอินเดียได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวน หลังจากที่พวกเขาได้พบว่าเว็บไซต์ของรัฐมหาราษฏระถูกคนร้ายเจาะเข้าโปรแกรมอย่างผิดกฎหมายเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา
รายงานได้อ้างคำกล่าวของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศของอินเดียว่า เว็บไซต์ maharashtra.gov.in ได้ถูกรบกวนให้เสียหายโดยปรากฏรูปต้นปาล์ม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ "Hacker School" และคำว่า "Al Vida" ซึ่งแปลว่า "ลาก่อน" บนหน้าเว็บไซต์ดังกล่าว
"เว็บไซต์ดังกล่าวถูกไวรัสทำลายหลายครั้ง แต่นี่นับเป็นครั้งแรกที่ถูกคนร้ายเจาะเข้าไปอย่างผิดกฎหมายเพราะไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยให้กับเครือข่ายภายใน (firewall)" เจ้าหน้าที่กล่าว
"นอกจากนี้ผมยังได้สั่งการไปยังรัฐมนตรีกระทรวงเทคโนโยสารสนเทศ เพื่อติดตั้งมาตรการป้องกัน และสร้างความเชื่อมั่นว่าเว็บไซต์ดังกล่าวจะไม่ถูกคนร้ายเจาะเข้าไปอีก" เขากล่าว
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐมหาราษฏระ สงสัยว่าการเจาะข้อมูลในเว็บไซต์ในครั้งนี้อาจเกิดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน อย่างไรก็ตาม รูปภาพต้นปาล์มดังกล่าวจะหมดไปหลังจากที่เราเสร็จสิ้นการสืบสวนแล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ