มท.1 ห่วงผลกระทบเศรษฐกิจ มองไม่จำเป็นต้องล็อกดาวน์ประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday April 8, 2021 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย (มท.1) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตัดสินใจออกมาตรการต่างๆ ในการป้องกันโควิด 19 ในพื้นที่เองนั้น ส่วนตัวเห็นด้วยและเป็นแนวทางที่เหมาะสมที่สุด เพราะสถานการณ์แต่ละพื้นที่แต่ละจังหวัดจะเป็นตัวชี้ว่าควรจะมีมาตรการที่เหมาะสมอย่างไร โดยคำนึงถึงผลกระทบด้านอื่นๆ ด้วย โดยเฉพาะผลกระทบด้านเศรษฐกิจ ยืนยันไม่จำเป็นต้องล็อกดาวน์ประเทศ

หากประชาชนทุกคนมีมาตรการป้องกันตนเองอย่างดีที่สุดจะสามารถควบคุมการระบาดได้ เพราะหากสั่งปิดกิจการไม่ให้คนไปรวมกลุ่มก็จะกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ แต่ถ้าทุกคนใช้ระบบดูแลตัวเอง สิ่งอื่นก็ไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการที่เข้มงวดจนส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า มีความห่วงใยประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยต้องระมัดระวังป้องกันตัวจากเชื้อโควิด-19 ด้วย และขอให้ทุกคนทำในสิ่งที่เป็นมงคล หลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุและการรวมกลุ่มที่เสี่ยงต่อการระบาดของโรคโควิด-19

ส่วนแผนเปิดประเทศที่จะนำร่องในพื้นที่ จ.ภูเก็ต วันที่ 1 ก.ค.นี้จะมีการทบทวนหรือไม่ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาหารือกัน ส่วนตัวเข้าใจว่าต้องมีการประเมินแนวทางอีกครั้งโดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และ คณะรัฐมนตรี (ครม.)จะมาพิจารณาร่วมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ