ภูเก็ต สั่งปิดผับดัง 3 แห่ง 14 วันหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 2 รายร่วมงานปาร์ตี้

ข่าวทั่วไป Thursday April 8, 2021 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 8 เม.ย.มีมติให้ปิดสถานบันเทิง 3 แห่ง ในอ.กระทู้ ได้แก่ ร้าน"คาเฟ่ เตลมา" ร้าน "อิลลูชั่น" และร้าน "เชลเทอ" เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-21 เม.ย. เนื่องจากพบว่าผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เดินทางเข้าไปใช้บริการ

นอกจากนี้ได้มีคำสั่งให้ผู้ประกอบการทั้ง 3 รายทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคหรือแก้ไขปรับปรุงสุขาภิบาลให้ถูกสุขลักษณะ และให้พนักงานทุกคนและผู้ที่เข้าร่วมงานในระหว่างวันที่ 2-3 เม.ย.เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลในพื้นที่ที่พักอาศัย และกักกันตัวเองเพื่อสังเกตุอาการเป็นเวลา 14 วัน รวมทั้งให้ผู้ที่สัมผัสหรือใกล้ชิดสังเกตุติดตามอาการตนเอง และหลีกเลี่ยงการเข้าร่วมกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนหมู่มาก

หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้ อาจเป็นความผิดตามมาตรา 51 แห่งพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท และอาจเป็นความผิดตามมาตรา 52 แห่งพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจได้รับโทษตามมาตรา 18 แห่งพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ตามข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 1) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่มีรายงานข่าวจากจังหวัดภูเก็ตว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 10 ราย จากเมื่อวาน 8 ราย โดย 2 รายที่พบเป็นผู้ที่ไปร่วมงานปาร์ตี้ที่จัดขึ้นในสถานบริการทั้ง 3 แห่งดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ