นายกฯ ขอเลี่ยงกิจกรรมเสี่ยงช่วงสงกรานต์ มาตรการควบคุมพื้นที่ให้ขึ้นกับแต่ละจังหวัด

ข่าวทั่วไป Friday April 9, 2021 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า อยากให้เทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ เป็นสงกรานต์ที่ปลอดภัย หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีคนจำนวนมาก เพราะมีความเสี่ยงติดเชื้อได้ทั้งหมด และเห็นว่าทางที่ดีควรจะสรงน้ำพระพุทธรูปที่บ้าน และรดน้ำดำหัวพ่อแม่และคนในครอบครัว สิ่งสำคัญคือการทำกุศลด้วยการป้องกันตนเองและทำให้คนอื่นปลอดภัย ถือเป็นการดูแลซึ่งกันและกันด้วยจิตสำนึกและความเสียสละ

พร้อมกันนี้ ยังเป็นห่วงช่วงเทศกาลรอมฎอนของชาวมุสลิมด้วย ขณะที่สถานการณ์โลกก็ยังมีความน่าเป็นห่วง เพราะมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

ส่วนที่หลายจังหวัดประกาศให้คนที่มาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงเมื่อเข้าไปในพื้นที่จะต้องกักตัว 14 วันนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับแต่ละจังหวัดที่จะออกมาตรการเพื่อควบคุมพื้นที่ไม่ให้มีการระบาดเพิ่มอีก รวมถึงเพื่อป้องกันในพื้นที่ ขณะเดียวกันได้มีคำสั่งปิดสถานบันเทิงเพิ่มอีก 41 แห่ง ซึ่งยอมรับว่ามีผลกระทบต่อธุรกิจนี้และทำให้ได้รับความเดือดร้อน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้สั่งกำชับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ปรับการทำงานเรื่องตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ในช่วงสงกรานต์ ให้เข้ากับสถานการณ์ ต้องระมัดระวังเรื่องการแพร่ระบาดโควิด-19 ด้วย โดยอุปกรณ์ที่ให้ประชาชนเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์จะต้องใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ