(เพิ่มเติม) รพ.ราชวิถี พบบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิดเพิ่ม 10 ราย,สถาบันสุขภาพเด็ก 1 ราย

ข่าวทั่วไป Friday April 9, 2021 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรงพยาบาลราชวิถี ประกาศทางเพจเฟซบุ๊กว่า จากที่ตรวจพบแพทย์ประจำบ้านของกลุ่มงานศัลยศาสตร์ โรงพยาบาลราชวิถี ติดเชื้อโควิด 1 รายในวันที่ 5 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ขณะนี้ตรวจพบบุคลากรผู้สัมผัสเสี่ยงสูงติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมอีก 10 ราย ส่งผลให้บุคลากรจำนวนหนึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัว ทางโรงพยาบาลจึงมีความจำเป็นต้องงดและลดการให้บริการบางส่วน ขอความร่วมมือผู้รับบริการทุกท่านงดการเดินทางมาโรงพยาบาลหากไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน

สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการไข้ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่ได้รส ร่วมกับมีประวัติ สัมผัสผู้ติดเชื้อ สามารถรับบริการได้ที่ คลินิกโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ ซึ่งจะเปิดให้บริการเป็นกรณีพิเศษช่วงวันหยุดสงกรานต์ 12-15 เมษายน 2564 เวลา 8.30-15.30 น. หรือใช้ระบบ ปรึกษาแพทย์ทางไกล โดยสามารถเข้าไปประเมินตนเองผ่านระบบเพื่อเข้ารับการตรวจออนไลน์ ได้ที่ https://covid19.rajavithi.go.th/test/th_index.php

ด้านสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ประกาศว่า ตรวจพบแพทย์ประจำบ้านสาขาศัลยศาสตร์ของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย ซึ่งเป็นการติดเชื้อจากบุคคลภายนอก ทำให้สถาบันฯ มีความจำเป็นต้องลดการให้บริการแก่ผู้ป่วยลง เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์บางส่วนต้องกักตัว และเพื่อสงวนบุคลากรทางการแพทย์สำหรับการดูแลผู้ป่วยที่มีความจำเป็น ดังนี้

1. กลุ่มงานศัลยศาสตร์ งดการผ่าตัดและหัตถการที่ไม่เร่งด่วน ตั้งแต่วันที่ 9-18 เม.ย.64

2. การให้บริการผู้ป่วยนอก ของสถาบันฯ เปิดให้บริการตรวจรักษาตามปกติทุกแผนก ยกเว้นกลุ่มงานศัลยศาสตร์ ให้บริการดังนี้

  • งดรับผู้ป่วยใหม่ และผู้ป่วยรับส่งต่อในกรณีไม่เร่งด่วน
  • ห้องผ่าตัดเล็ก ปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 9-18 เม.ย.64 และจะเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 19 เม.ย.64

จึงขอความร่วมมือผู้รับบริการที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน เลื่อนการเข้ารับบริการ หรือใช้บริการผ่านทางไกล (Telemedicine) แทน


แท็ก เฟซบุ๊ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ