CGS มองมาตรการคุมโควิดกระทบตลาดหุ้นไม่มาก แนะติดตามตัวเลขผู้ติดเชื่อ-งบบจ.

ข่าวทั่วไป Monday April 19, 2021 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) ระบุว่า มาตรการคุมโควิด-19 จากทางภาครัฐที่ประกาศออกมาในสัปดาห์ก่อนถือเป็นบวกเล็กน้อย เนื่องจากคาดผลกระทบต่อกำไรบริษัทจดทะเบียนไม่สูงมาก โดยมาตรการที่ออกมา ได้แก่ พื้นที่สีแดงราว 18 จังหวัด ร้านอาหารรับประทานได้ถึง 21.00 น. ร้านสะดวกซื้อที่เปิด 24 ชั่วโมงกำหนดเวลาเปิดปิดที่ 04.00-23.00, พื้นที่สีส้มราว 59 จังหวัด ร้านอาหารรับประทานได้ถึง 23.00 น. ร้านสะดวกซื้อเปิดได้ 24 ชั่วโมง ส่วนศูนย์การค้าทั้งประเทศกำหนดปิดภายใน 21.00 น. ขณะที่เครื่องดื่มมึนเมาในร้านอาหารงดขายทุกกรณี พร้อมย้ำชัดเจนไม่มีเคอร์ฟิว หรือ Lock Down

ทั้งนี้ มองหุ้น BJC CENTEL CPALL CRC M MINT ได้รับผลกระทบบ้าง แต่อย่างไรก็ตามจากมาตรการควบคุมเชื่อว่าตลาดจะผ่อนคลายลงได้ ดังนั้นทิศทางตลาดจากนี้จึงขึ้นกับตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศ โดยตัวเลขล่าสุดยังไม่ดีเท่าไรนักทำระดับสูงสุดใหม่ All time high ที่ 1,767 ราย จึงต้องจับตาใกล้ชิดกับตัวเลข หากยังเร่งขึ้นต่อเนื่อง ตลาดจะกังวลไปถึงมาตรการเพิ่มความเข้มงวดที่สูงขึ้นจากเดิม ทำให้เสี่ยงต่อ Downside กำไรบริษัทจดทะเบียน

ส่วนปัจจัยกระทบการลงทุนสัปดาห์นี้ ได้แก่ การประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/64, ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวัน แนะติดตามตัวเลขจาก ศบค. โดยสัญญาณบวกคือไม่ทำ All time high (1,767 ราย) หรือลดลง แต่หากยังทำ All time high จะถือเป็นสัญญาณที่ไม่ดีต่อ SET INDEX และตัวเลขการค้าระหว่างประเทศประจำเดือน มี.ค. Bloomberg คาดมูลค่าส่งออก ติดลบ 1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน นำเข้าเติบโต 5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หากดีกว่าคาด มองเป็นบวกต่อการลงทุน

กลยุทธ์การลงทุน การเก็งกำไรรายสัปดาห์ยังคงเน้นหุ้นกำไรไตรมาส 1/64 เติบโตเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าและช่วงเดียวกันของปีก่อน รวมถึงแนวโน้มไตรมาส 2/64 ยังดีต่อและผลกระทบจากโควิด-19 จำกัด เช่น

  • กลุ่มปิโตรเคมี IVL ,PTTGC, SCC
  • กลุ่มเดินเรือ PSL, TTA
  • กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง STEC
  • กลุ่มรับประโยชน์จากโควิด-19 อย่างถุงมือยาง STA,STGT, การ Work From home เช่น DELTA, COM7, HANA, SYNEX

ส่วนการทยอยสะสมมองว่ารอให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อส่งสัญญาณเชิงบวกมากกว่านี้ก่อนค่อยเริ่มพิจารณาอีกครั้ง

แนะนำ "ซื้อ" SCC ราคาเป้าหมาย 462 บาท คาดกำไรไตรมาส 1/64 ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท เติบโต 74% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเติบโต 51% จากไตรมาสก่อนหน้า จากส่วนต่างปิโตรเคมีที่ปรับตัวดีขึ้น ล่าสุด Spread HDPE อยู่ที่ 748 เหรียญ/ตัน ราคาหุ้นปัจจุบันยังไม่แพงซื้อขายเพียง 12.2 Forward PE

และ "ซื้อ" PTTGC ราคาเป้าหมาย 75 บาท คาดกำไรหลักในไตรมาส 1/64 จะเติบโตทั้งช่วงเดียวกันของก่อนและไตรมาสก่อนหน้า หนุนจากการฟื้นตัวของ spread ปิโตรเคมีและกำลังการผลิตใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ