ทำเนียบฯ ติดโควิด 3 ราย คนขับรถแรมโบ้อีสาน,ตร.,แม่บ้าน จนท.เร่งสอบสวนโรค

ข่าวทั่วไป Monday April 26, 2021 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า แม้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล จะได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง แต่ปรากฏว่าล่าสุดพบผู้ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย คือ พนักงานขับรถของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ผลตรวจเมื่อวันที่ 23 เม.ย. หัวหน้าแม่บ้าน ผลตรวจวันที่ 25 เม.ย. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก กก.4 บก.ส.3 ผลตรวจเมื่อวันที่ 25 เม.ย.

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งด่วนให้ผู้อำนวยการสำนักที่รับผิดชอบ สำรวจว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดที่สัมผัสใกล้ชิดสูงกับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คน หรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยง และขอให้แยกชื่อผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กับกลุ่มเสี่ยงเพื่อทำการกักตัว โดยขอให้ผู้ที่เสี่ยงสูงกับผู้ที่มีความเสี่ยงกักตัวไว้ก่อน 14 วัน

ด้านนายเสกสกล เปิดเผยว่า หลังทราบว่าคนขับรถของตัวเองติดเชื้อโควิด ก็ได้เข้าทำการตรวจเช็คที่สถาบันบำราศนราดูร และคนขับรถก็ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบำราศฯ เป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ทราบผล ทั้งนี้คนขับรถก็ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับตน แม้ตนจะได้รับการฉีดวัคซีนสองเข็มแล้วก็ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้ออีก 2 ครั้ง แต่เพื่อความไม่ประมาท จึงได้ไปรับการตรวจหาเชื้อโควิดทั้งที่ปากช่อง จ.นครราชสีมา และที่สถาบันบำราศฯ และขณะนี้ทำการกักตัวอยู่ที่บ้านพัก

พร้อมกับยืนยันว่า ตนไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หลังจากที่ทราบผลของผู้ติดตาม อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ผู้ติดตามและผู้ใกล้ชิดของตนทั้งหมด ไปได้ทำการตรวจและกักตัวทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ฝ่ายสอบสวนโรค ได้ทำการสอบสวนโรคอย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีความเป็นห่วงว่าจะมีการแพร่กระจายของเชื้อออกไปอีก โดยเฉพาะในทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ดี ในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ แม้จะมีการตรวจเช็คอยู่ตลอดเวลา แต่ก็เพิ่งได้รับวัคซีนเพียงเข็มแรกของแอสตร้าเซนเนก้าเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ