กทม.เปิด Hospitel แห่งใหม่ย่านบางกะปิ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 เริ่มให้บริการพรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Thursday April 29, 2021 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กทม.เปิด Hospitel แห่งใหม่ย่านบางกะปิ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 เริ่มให้บริการพรุ่งนี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เตรียมเปิดให้บริการหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) โรงแรมบ้านไทยบูทีค ถนนรามคำแหง เขตบางกะปิ ในวันที่ 30 เม.ย.นี้ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

ที่ผ่านมา โรงแรมบ้านไทยบูทีค เปิดให้บริการเป็นสถานกักตัวของรัฐ (State qualantine: SQ) มาเป็นระยะกว่า 1 ปี สามารถปฏิบัติงานภายใต้มาตรฐานที่กำหนดได้เป็นอย่างดี และไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรที่ปฏิบัติงานในโรงแรมติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด ประกอบกับโรงแรมแห่งนี้ผ่านการประเมินเกณฑ์มาตรฐานให้เป็น Hospitel เรียบร้อยแล้ว

กทม.เปิด Hospitel แห่งใหม่ย่านบางกะปิ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 เริ่มให้บริการพรุ่งนี้

สำหรับหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) โรงแรมบ้านไทยบูทีค อยู่ในความดูแลโรงพยาบาลตากสิน สำนักการแพทย์ กทม. เปิดให้บริการเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยจะให้บริการเฉพาะผู้ป่วยผู้ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 300 ราย ลักษณะโดยทั่วไปเป็นอาคารห้องพัก 2 อาคาร มีห้องพักทั้งหมด 160 ห้อง ในส่วนของห้องพักมีทั้งห้องพักสำหรับผู้ป่วยที่พักเดี่ยวและพักคู่ มีการจัดทีมแพทย์กู้ชีพฉุกเฉินให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรถกู้ชีพฉุกเฉินมีศักยภาพในการนำส่งโรงพยาบาลในเวลาไม่เกิน 15 นาที มีเครื่องเอ็กซเรย์ปอดในกรณีผู้ป่วยมีอาการเปลี่ยนหรืออาการแย่ลง มีทีมแพทย์และพยาบาลตรวจประเมินอาการพร้อมให้การแนะนำรักษาผ่านระบบ Telemedicine โดยโรงพยาบาลตากสิน รวมทั้งให้คนไข้รายงานสุขภาพประจำวันผ่านเว็บไซต์สุขภาพประจำวัน CovidTrackerTAKSIN HOSPITEL จัดทำโดยบริษัท พรีซีชั่นไดเอทซ์ จำกัด ซึ่ง กทม.ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยระบบดังกล่าวจะมีระบบติดตามผู้ป่วยด้วย GPS สามารถบันทึกตำแหน่งผู้ป่วยขณะกักตัว สามารถบันทึกข้อมูลสุขภาพรายวัน วันละ 3 เวลาและสามารถแชทหรือวีดีโอคอลกับบุคลากรทางการแพทย์ได้

ทั้งนี้เมื่อผู้ป่วยเข้าพักภายในห้องจะมีเอกสารแนะนำขั้นตอนปฏิบัติตัวให้ผู้ป่วยได้ทำการศึกษาและทำความเข้าใจ อาทิ การปฏิบัติตัว การวัดอุณหภูมิ การวัดออกซิเจนในเลือด และวิธีการใช้งาน CovidTrackerTAKSIN HOSPITEL เพื่อให้สามารถปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในการช่วยสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ในด้านความปลอดภัยอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ