กทม.ตรวจเชิงรุกผู้ติดเชื้อโควิด-19 เขตคลองเตย พบติดเชื้อแล้ว 50 ราย

ข่าวทั่วไป Thursday April 29, 2021 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า จากการติดตามผลความก้าวหน้าการตรวจเชิงรุกActive case finding โดยรถพระราชทานตรวจเชื้อชีวนิรภัยเพื่อหาผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 และวิเคราะห์ผลโดยรถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษพระราชทาน (Express analysis mobile unit) บริเวณพื้นที่วัดสะพาน และชุมชน 70 ไร่คลองเตย เขตคลองเตย ในขณะนี้บริเวณชุมชน 70 ไร่ เขตคลองเตยดำเนินการตรวจไปแล้ว 436 ราย พบผลติดเชื้อ (Positive) จำนวน 21 ราย ส่วนบริเวณวัดสะพาน ดำเนินการตรวจไปแล้ว 489 ราย พบผลติดเชื้อ (Positive) จำนวน 29 ราย ซึ่งกรุงเทพมหานครจะดำเนินการสอบสวนโรค พร้อมประเมินอาการผู้ป่วยเพื่อส่งเข้าสู่ระบบการรักษาต่อไป

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือประชาชนใ ส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าก่อนออกจากเคหสถานทุกครั้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 และเพื่อประโยชน์ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งผู้ฝ่าฝืนจะมีโทษปรับไม่เกิน 20,000บาท

นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคและมาตรการป้องกันสุขอนามัยส่วนบุคคล (D-M-H-T-T-A) อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในสถานที่สาธารณะ เพื่อป้องกันการติดต่อของโรคจากบุคคลไปสู่บุคคล เนื่องจากตอนนี้มีการกระจายของเชื้อเป็นวงกว้าง ทำให้ต้องป้องกันตนเองโดยใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่กับผู้อื่น และเน้นย้ำวิธีสวมใส่หน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้าอย่างถูกวิธีโดยปิดหน้ากากอนามัยให้คลุมจมูกและปาก ทดสอบว่าด้านบนของหน้ากากอนามัยแนบกับแนวสันจมูกเพื่อป้องกันความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 และเชื้อโรคต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ