คตส.แจ้งความ"พิณทองทา"ปฏิเสธชี้แจงหุ้นชินฯ/อายัดทรัพย์เพิ่ม 87 ลบ.

ข่าวทั่วไป Monday October 15, 2007 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) มีมติมอบหมายให้นายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการ คตส.ดำเนินการตามกฎหมายกับ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร ลูกสาวของอดีตนายกรัฐมนตรี โดยแจ้งความดำเนินคดีกรณีที่ปฏิเสธให้ถ้อยคำเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นชินคอร์ป(SHIN) ต่อคณะอนุกรรมการตรวจสอบ ฯ ที่มีนายวิโรจน์ เลาหะพันธุ์ เป็นประธาน 
รวมถึงการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องกรณีทำให้ น.ส.พิณทองทา ปฏิเสธการให้ถ้อยคำ เนื่องจากพิจารณาเหตุผลที่ น.ส.พิณทองทา ปฏิเสธให้ถ้อยคำแล้วฟังไม่ขึ้น
"เห็นสมควรให้ดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย ตามความผิดฝ่าฝืนมาตรา 25(1) ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยมีโทษตามมาตรา 118" นายสัก กอแสงเรือง โฆษก คตส.กล่าว
พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคตส.ยังมีมติอายัดเงินฝากใน 4 บัญชีรวมมูลค่า 87 ล้านบาท หลังจากตรวจสอบพบว่าเงินจากบัญชีบริษัทสมพร แอสโซซิเอสท์ จำกัด ที่คตส.เคยอายัดไว้ก่อนหน้านี้ วงเงิน 100 ล้านบาท ได้ถูกโอนย้ายไปฝากไว้ใน 4 บัญชีธนาคารต่างๆ
ประกอบด้วย ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนรัชดาภิเษก ชื่อบัญชี คณะบุคคล วิวิธวร แชมเบอร์ วงเงิน 17 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย, ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามีนบุรี ชื่อบัญชี นายสมพร พงษ์สุวรรณ วงเงิน 20 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย, ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชวัตร ชื่อบัญชีนายสมพร พงษ์สุวรรณ วงเงิน 20 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย และธนาคารกสิกรไทย สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ชื่อบัญชีนายสมพร พงษ์สุวรรณ วงเงิน 30 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย
ทั้งนี้ ขอให้ทุกธนาคารที่มีหน้าที่รับหรือจ่ายเงินตามเอกสารทางการเงินในบัญชีดังกล่าว ระงับการจำหน่ายจ่ายโอนจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น พร้อมกับให้ส่งรายงานบัญชีและรายละเอียดการฝากถอนเงินของแต่ละบัญชีให้แก่คณะกรรมการตรวจสอบฯด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ