(เพิ่มเติม) เซ็นทรัลลาดพร้าว เปิดพื้นที่ฉีดวัคซีนโควิดแก่อาชีพกลุ่มเสี่ยงใน กทม.วันแรก

ข่าวทั่วไป Wednesday May 12, 2021 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) เซ็นทรัลลาดพร้าว เปิดพื้นที่ฉีดวัคซีนโควิดแก่อาชีพกลุ่มเสี่ยงใน กทม.วันแรก

เฟซบุ๊ก CentralPlaza Lardprao แจ้งว่า เซ็นทรัล ลาดพร้าว ระบุว่าในวันนี้จะเปิดพื้นที่ฉีดวัคซีนแก่ประชาชนเป็นวันแรก (12 พ.ค.) เป็นการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า อาสาสมัคร และกลุ่มอาชีพเสี่ยงที่ได้รับการลงทะเบียนกับสำนักอนามัย กรุงเทพมหานครแล้วเท่านั้น

สำหรับลูกค้า ประชาชนทั่วไป โปรดติดตามข่าวสารความคืบหน้า และเตรียมลงทะเบียน ได้เร็วๆนี้

บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา สนับสนุนพื้นที่รวมกว่า 17,500 ตร.ม. ในกว่า 8 สาขาทั่วประเทศ และคิดเป็นมูลค่าพื้นที่เช่ากว่า 300 ล้านบาท เพื่อเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีน โดยในวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เซ็นทรัลลาดพร้าว-โรงพยาบาลรามาธิบดี-โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกในกรุงเทพฯ และ 1 ในสถานที่ฉีดวัคซีนที่ได้รับการคัดเลือกจากกรุงเทพมหานคร, คณะกรรมการควบคุมโรค กรุงเทพมหานคร และหอการค้าไทย ตามแผนโรดแมปที่ภาคเอกชนของทีมสนับสนุนการกระจายและการฉีดวัคซีน

โดยวันนี้ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการครั้งแรก ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าเยี่ยมชมการเตรียมความพร้อม เพื่อฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า อาสาสมัคร และกลุ่มอาชีพเสี่ยงที่ได้รับการลงทะเบียนแล้วเท่านั้น เพื่อเตรียมตัวในการดูแลกลุ่มลุกค้าประชาชนในลำดับถัดไป ทั้งนี้สาหรับลูกค้าประชาชนทั่วไป สามารถติดตามข่าวสารและเตรียมลงทะเบียนได้เร็วๆ นี้ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/CentralPlazaLardpraoFanpage/

น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า ยินดีสนับสนุนพื้นที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วน พร้อมให้บริการสถานที่ที่สะอาด ปลอดภัย มีขนาดใหญ่ ไม่แออัด สามารถจัดการให้มี Social Distancing 100% พร้อมจัดหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และประสานงานอาสาสมัคร เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขได้ทางานอย่างเต็มที่ โดยมีประสบการณ์เป็นต้นแบบของการบริหารจัดการศูนย์การค้าที่เป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนมาแล้วที่เซ็นทรัล ระยอง และ สมุย

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ถือได้ว่าเป็น Provincial Vaccination Centers โดยได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานท้องถิ่น และโรงพยาบาลในหลายจังหวัด ในการใช้พื้นที่ศูนย์การค้าเป็นพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีน มีพื้นที่ขนาดใหญ่ สะอาดปลอดภัยด้วยมาตรการแผนแม่บท ?เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ? ที่คุมเข้มและยกระดับมาอย่างต่อเนื่อง มีการจัดการ Social Distancing อย่างเป็นระบบ จึงไม่แออัด สามารถรองรับเจ้าหน้าที่และประชาชนจานวนมากได้ สาหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลได้รับการคัดเลือกให้เป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนที่ได้รับการยืนยันแล้วทั้งสิ้น 8 สาขา รวมพื้นที่กว่า 17,500 ตร.ม. ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล เวสต์เกต, เซ็นทรัล มหาชัย, เซ็นทรัล ระยอง, และเซ็นทรัล ลำปาง

ทั้งนี้ การใช้พื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว เป็นศูนย์การค้าแรกในกรุงเทพฯ เป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีน ได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่ออานวยความสะดวกให้หน่วยงานสาธารณสุขและประชาชน ดังนี้

1.พื้นที่กว้างขวาง ได้จัดสรรพื้นที่ Sky Hall ชั้น 3 ขนาด 3,500 ตร.ม. พร้อมจัดการ Social Distancing อย่างเป็นระบบ สามารถรองรับการฉีดวัคซีนได้ 2,000 คนต่อวัน นอกจากนี้ ยังมีระบบเครื่องปรับอากาศที่ผ่านการฆ่าเชื้อ และ อากาศถ่ายเทเป็นอย่างดี

2.เตรียมกาลังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว พร้อมอานวยความสะดวก ตั้งแต่ 60-100 คน

3. การเดินทาง ศูนย์กลางการคมนาคม สะดวกจากรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT

4. เวลาเปิด-ปิด ให้บริการ เริ่มเปิดบริการฉีดวัคซีนทุกวัน ตั้งแต่ 08:00 - 17:00 น. ในส่วนของศูนย์การค้าเปิดให้บริการ ตั้งแต่ 11:00 - 20:00 น.

5.คุมเข้มมาตรการเชิงรุก ด้วยแผนแม่บท ?เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ? 5 แกนหลัก คือ 1) การคัดกรองอย่างเข้มงวด 2) ย้ำมาตรฐาน Social Distancing ทุกจุด งดความแออัด 3) การติดตามให้มั่นใจ เพื่อความปลอดภัย 4) การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดในเชิงรุก และ 5) ลดการสัมผัส เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุดของทุกท่านที่มาใช้บริการ พร้อมการป้องกันไว้ล่วงหน้าด้วย Big Cleaning ทุกวัน หลังศูนย์ฯ ปิด และมั่นใจสูงสุดด้วยปฏิบัติการ Extra Deep Cleaning ด้วยน้ายาฆ่าเชื้อโควิด19 ที่มีประสิทธิภาพสูงผ่านการรับรองโดยองค์กรระดับสากล ทันทีทุกจุดทั่วศูนย์ฯ เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ

ทั้งนี้ เซ็นทรัลพัฒนา มีความสำเร็จในการเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนภาคประชาชนในศูนย์การค้าเป็นรายแรกของประเทศ หรือ Provincial Vaccination Center ที่มีประสิทธิภาพ ที่เซ็นทรัล ระยอง ดำเนินการไปแล้วเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 64, เซ็นทรัล สมุย ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 4 จุดที่ให้บริการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้กับประชาชนบนเกาะสมุย เมื่อวันที่ 23-27 เม.ย. 64, นอกจากนี้ เซ็นทรัล ภูเก็ต ยังได้นำร่องฉีดวัคซีนให้พนักงานบริษัทฯ และพนักงานร้านค้าที่บริการลูกค้า ตั้งเป้าหมายชัดเจนที่จะดำเนินการให้ 85% ของพนักงานได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มภายในกลางเดือน พ.ค. 64 นี้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ