(เพิ่มเติม) รพ.เอกชน เจรจาขอต้นทางโมเดอร์นาสหรัฐแบ่งวัคซีนให้ไทยก่อนประมาณการส่งมอบเดิมใน ต.ค.

ข่าวทั่วไป Friday May 14, 2021 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์ แคร์ กรุ๊ป (THG) กล่าวว่า หลังจากเมื่อวานนี้ (13 พ.ค. 64) คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้รับรองและขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นาแล้ว ยังคงต้องรอความชัดเจนจากตัวแทนจำหน่ายว่าจะสามารถนำเข้าวัคซีนมาล็อตแรกมาได้เมื่อไหร่

หากยังเป็นไปตามเดิมคาดว่าจะเริ่มทยอยนำเข้ามามาได้ในระยะเวลาไม่เกิน 4 เดือน หรือราวเดือน ต.ค.64 แต่ขณะนี้ได้ทางโรงพยาบาลได้ติดต่อเจรจาไปที่อีกหนึ่งต้นทางสหรัฐซึ่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนส่วนใหญ่ไปมากแล้ว เพื่อให้แบ่งวัคซีนมาให้กับไทยบ้าง หวังว่าในเดือน มิ.ย.อาจจะได้รับเข้ามา แต่หากไม่ได้ก็คงต้องรอในเดือน ต.ค.ตามเดิม

ทั้งนี้ หากมีความชัดเจนในการนำเข้าวัคซีนแล้ว ทางโรงพยาบาลธนบุรีก็มีความพร้อมที่จะเปิดให้จองได้ทันที ซึ่งได้แสดงความต้องการสั่งซื้อวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นาไปจำนวน 2 ล้านโดสที่จะมาให้บริการ

"ตอนนี้ทางโรงพยาบาลก็ติดต่อไปทางต้นทางของโมเดอร์น่าโดยตรงเพื่อขอแบ่งโควตาให้วัคซีนเข้ามาก่อน หวังว่าอย่างเร็วที่สุดจะเข้ามาได้ในเดือนมิ.ย.นี้ จากเดิมที่จะเข้ามาในเดือนต.ค.นี้ แต่ผมมองว่าถ้าต.ค.จะช้าไปหน่อย เป็นไปได้ก็อยากให้เขามาได้เร็วที่สุด ซึ่งโรงพยาบาลธนบุรีเองก็มีการสั่งวัคซีนไปโดยตรงจำนวน 2 ล้านโดส มาให้บริการ"นายบุญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ